x close

ศาลให้โอกาส กานต์ ไกล่เกลี่ย คดีถูกทนายฟ้องหมิ่น




เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก  เฟซบุ๊ก Wiphakorn Sookpimay

          ศาลให้โอกาส กานต์ วิภากร ไกล่เกลี่ยคดีกล่าวหาทนายความของ เสก โลโซ โกงและเบียดบังทรัพย์สินของเสก หากยอมความไม่ได้ นัดสืบพยานปีหน้าต่อไป
 
          วันนี้ (20 สิงหาคม) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ศาลอาญาได้นัดสอบปากคำให้การจำเลยและตรวจพยานหลักฐาน ในคดีที่ นายอุดม โปร่งฟ้า ทนายความ เป็นโจทก์ฟ้อง นางวิภากร หรือกานต์ ศุขพิมาย ภรรยาของนายเสกสรร ศุขพิมาย หรือเสก โลโซ นักร้องชื่อดัง เป็นจำเลยในความผิดฐานหมิ่นประมาท พ.ร.บ.ว่าด้วยการกระทำผิดเกี่ยวกับคอมพิวเตอร์ โดยนัดนี้ นางวิภากรเดินทางมาพร้อมกับเสก โลโซ สามี ขณะที่นายอุดมไม่ได้มาศาล
 
          สำหรับคดีนี้ โจทก์ คือ นายอุดม ซึ่งเป็นทนายความของนายเสกสรร ศุขพิมาย ฟ้องสรุปว่า เมื่อวันที่ 10-12 มกราคม 2555 เวลาใดไม่ปรากฏชัด จำเลยคือ นางวิภากร ศุขพิมาย ได้พิมพ์ข้อความหมิ่นประมาทโจทก์ผ่าน www.facebook.com และสื่อมวลชน ภายหลังจากที่โจทก์กับพวกแถลงข่าวการรักษานายเสกสรร ศุขพิมาย โดยนางวิภากรกล่าวหาว่าโจทก์โกงและเบียดบังทรัพย์สินของลูกความ ทำให้โจทก์เสียชื่อเสียง ถูกดูหมิ่น ถูกเกลียดชัง จึงขอให้ลงโทษตามประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 326, 328 ว่าด้วยการกระทำความผิดเกี่ยวกับคอมพิวเตอร์ พ.ศ. 2550 มาตรา 14 และให้จำเลยโฆษณาคำพิพากษาในหนังสือพิมพ์ 7 วัน
 
          เมื่อเริ่มการพิจารณา ทนายความจำเลย แถลงต่อศาลขอรวมการพิจารณาคดีหมิ่นประมาทในคดีนี้รวมกับคดีที่มีโจทก์และจำเลยเป็นบุคคลเดียวกัน ทั้งพยานเป็นชุดเดียวกัน ศาลพิเคราะห์แล้วเห็นว่าเพื่อความสะดวกรวดเร็วในการพิจารณาคดี จึงมีคำสั่งให้รวมการพิจารณาคดี จากนั้นศาลอธิบายคำฟ้องให้นางวิภากร จำเลยฟัง พร้อมสอบปากคำให้การจำเลยว่าจะรับสารภาพหรือปฏิเสธ นางวิภากร ให้การปฏิเสธทั้งสองสำนวน โดยทนายความโจทก์แถลงขอนำพยานเข้าสืบจำนวน 4 ปาก ใช้เวลา 2 นัด ขณะที่ทนายจำเลยแถลงนำพยานเข้าสืบจำนวน 6 ปาก ใช้เวลา 2 นัด ทั้งนี้ ศาลนัดสืบพยานโจทก์นัดแรกวันที่ 4 มิถุนายน 2556 เวลา 09.00 น.
 
          อย่างไรก็ตาม ทั้งโจทก์และจำเลยแถลงต่อศาลว่า จะใช้ผู้ใหญ่เป็นคนกลางในการเจรจาไกล่เกลี่ยนอกรอบอีกครั้งหนึ่ง หลังจากเคยไกล่เกลี่ยในชั้นศาลแล้วไม่สามารถยอมความกันได้ ศาลจึงนัดฟังผลการไกล่เกลี่ยในวันที่ 12 กันยายน 2555 หากไม่สามารถตกลงกันได้ จะเริ่มสืบพยานตามที่นัดไว้ต่อไป

 
อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ศาลให้โอกาส กานต์ ไกล่เกลี่ย คดีถูกทนายฟ้องหมิ่น โพสต์เมื่อ 20 สิงหาคม 2555 เวลา 17:15:12 1,486 อ่าน
TOP