x close

คุณปู่มะกัน วิ่ง-เลี้ยงลูกบาสจั๊กกลิ้ง เร็วทุบสถิติโลก




เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก recordsetter.com

          เมื่อวันที่ 16 สิงหาคม 2555 เว็บไซต์ฮัฟฟิงตันโพสต์ รายงานว่า ไรลีย์ แม็คลินชา ชายเมืองคลีโอ รัฐมิชิแกนของสหรัฐฯ วัย 61 ปี ทุบสถิติในการวิ่งพร้อม ๆ กับเลี้ยงลูกบาสเก็ตบอลแบบจั๊กกลิ้ง 3 ลูกพร้อม ๆ กันได้เร็วที่สุดในโลก

          รายงานระบุว่า ไรลีย์ แม็คลินชา ได้ฝึกการเลี้ยงลูกบาสเก็ตบอลแบบจั๊กกลิ้งมา 19 ปีแล้ว นับตั้งแต่ที่เขาทำงานที่เจเนอรัล มอเตอร์ และฝึกซ้อมที่ยิมมาโดยตลอดจนชำนาญกลายเป็นความสามารถพิเศษส่วนบุคคล ซึ่งก่อนหน้านี้ เขายังเคยได้ไปออกรายการต่าง ๆ มากมายไม่ว่าจะเป็น ริปลีย์ เชื่อหรือไม่, รายการ ทูเดย์ โชว์ ทางช่องเอ็นบีซี หรือแม้แต่การเข้าร่วมแข่งขันในบอสตัน มาราธอน

          แต่ทั้งนี้ ความสามารถของเขาก็ยังไม่ได้รับการยอมรับในการบันทึกสถิติโลก เนื่องจากการเดินเลี้ยงลูกบาสจั๊กกลิ้ง ดูแล้วเหมือนเป็นเพียงการเดินจ็อกกิ้งธรรมดา ๆ เท่านั้น อย่างไรก็ตาม แม็คลินชา ก็ไม่ลดละความพยายามในการฝึกซ้อมวิ่งให้เร็วขึ้นไปพร้อมกับเลี้ยงลูกบาสดังกล่าวไปด้วย พร้อมกับระบุว่า การทำสถิติเช่นนี้แตกต่างจากการจ็อกกิ้งอย่างสิ้นเชิง เพราะนอกจากที่ต้องวิ่ง เขายังต้องเพ่งสมาธิไปที่ลูกบาสเก็ตบอลทั้ง 3 ลูกไม่ให้ชนกัน และคอยระมัดระวังหลุมหรือหลบหินต่าง ๆ เช่นกัน

          จนในที่สุดความสามารถของเขาก็ได้รับการบันทึกลงสถิติโลก เนื่องจากเขาสามารถเลี้ยงลูก วิ่ง และจั๊กกลิ้งไปพร้อม ๆ กันได้อย่างลงตัว โดยใน 1 ไมล์ เขาสามารถทำเวลาได้ 8 นาที 44 วินาที


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
คุณปู่มะกัน วิ่ง-เลี้ยงลูกบาสจั๊กกลิ้ง เร็วทุบสถิติโลก โพสต์เมื่อ 20 สิงหาคม 2555 เวลา 17:55:40
TOP