x close

ไทเกอร์ผับ ชดเชยศพละ 1 ล้าน - โดนสั่งรื้อใน 60 วัน


ไฟไหม้ไทเกอร์ผับ


เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก ไทยพีบีเอส

          ไทเกอร์ผับชดเชยศพละ 1 ล้าน ส่วนผู้บาดเจ็บจะจ่ายค่ารักษารวมถึงค่าเดินทางให้ทั้งหมด ขณะที่ทางผู้ว่าฯ ภูเก็ตสั่งรื้อถอนภายใน 60 วัน เนื่องจากโครงสร้างอาคารเสียหายมาก

           วานนี้ (20 สิงหาคม) นายตรี อัครเดชา ผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต ได้กล่าวถึงเหตุการณ์ไฟไหม้สถานบันเทิง ไทเกอร์ ดิสโก้เธค ซอยบางลา หาดป่าตอง อ.กะทู้ จ.ภูเก็ต เมื่อวันที่ 17 สิงหาคม ที่ผ่านมา ว่า ขณะนี้ได้ประกาศเขตดังกล่าวให้เป็นเขตอันตรายห้ามเข้า และสั่งให้ทำการรื้อถอนผับภายใน 60 วัน หลังพบว่าโครงสร้างของอาคารเสียหายมาก นอกจากนี้ ผับดังกล่าวอยู่ในระหว่างการดำเนินการตรวจสอบว่า การต่อเติมอาคารหลังนี้ มีการขออนุญาตอย่างถูกต้องหรือไม่ อีกทั้งยังต้องตรวจสอบในเรื่องเวลาเปิด-ปิดผับด้วย ซึ่งคาดว่าจะรู้ผลทั้งหมดภายใน 3 วัน

           ขณะที่ นางสาวสุรีย์ ดียิ่ง อายุ 32 ปี พนักงานบาร์ของสถานบันเทิงดังกล่าว และเป็นหนึ่งในผู้ที่ได้รับบาดเจ็บ ได้เล่าเหตุการณ์ให้ฟังว่า ความจริงแล้วผับปิดให้บริการตั้งแต่ตี 2 แต่ในช่วงนั้นฝนตกหนักมากเลยทำให้นักท่องเที่ยวบางส่วนไม่สามารถออกจากผับได้ ในส่วนตัวนั้นกำลังเก็บของที่อยู่บริเวณบาร์ของชั้น 2 และจู่ ๆ ก็ได้ยินคนตะโกนว่าไฟไหม้ แต่ไม่มีคนเชื่อ ซึ่งหลังจากนั้นประมาณ 3 นาที ตนหันไปก็พบว่า เกิดเพลิงไหม้ลุกลามอย่างรวดเร็ว ตนจึงวิ่งไปที่ประตูหนีไฟเพื่อพยายามหนีออกมา แต่พบว่าที่บริเวณนั้นมีคนมายืนออเต็มไปหมด ตนจึงตัดสินใจกระโดดหนีตายจากชั้น 2 จนข้อเท้าหัก และมีพลเมืองดีพาตนไปส่งโรงพยาบาล ซึ่งในส่วนของการดูแลรักษาตนนั้น ทางเจ้าของสถานบันเทิงก็เข้ามาดูแลอย่างดีตั้งแต่วันแรก ซึ่งตนต้องเข้าเฝือกบริเวณข้อเท้านานประมาณ 2 สัปดาห์

           ส่วนทางด้าน นายเสมา สินไชย ผู้จัดการทั่วไปของบริษัทในเครือไทเกอร์ กรุ๊ป กล่าวว่า ในส่วนของตัวอาคารและทรัพย์สิน ได้ทำประกันกับบริษัทประกันภัยด้วยวงเงิน 80 ล้านบาท ส่วนการชดใช้ค่าเสียหาย ในเบื้องต้นผู้เสียชีวิตทางบริษัทจะจ่ายให้รายละ 1 ล้านบาท ซึ่งในเงินจำนวนนี้ไม่รวมค่าเดินทางของแต่ละราย ทั้งนี้ ผู้ที่ได้รับบาดเจ็บทั้งหมด 11 ราย และพักรักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาลจำนวน 2 รายนั้น ค่าใช้จ่ายทั้งหมดจะจ่ายตามความเป็นจริง พร้อมกับเงินค่าทำขวัญซึ่งจะดูเป็นราย ๆ ไป แต่จะไม่ต่ำกว่า 5,000 บาท โดยผู้ได้รับบาดเจ็บจะต้องนำเอกสารมายื่นกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ จากนั้นก็จะมีการลงบันทึกประจำวัน และจ่ายเงินต่อหน้าเจ้าหน้าที่ตำรวจ


อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก
    


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ไทเกอร์ผับ ชดเชยศพละ 1 ล้าน - โดนสั่งรื้อใน 60 วัน โพสต์เมื่อ 21 สิงหาคม 2555 เวลา 08:45:54 1,808 อ่าน
TOP