x close

พบชายพิการสู้ชีวิต เข็นรถเข็น 200 กม. เพื่อหาแม่


พบชายพิการสู้ชีวิต เข็นรถเข็น 200 กม. เพื่อหาแม่
 

เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก รายการข่าววันใหม่ โพสต์โดย คุณ DuangAesthetic สมาชิกเว็บไซต์ยูทูบดอทคอม

            ชาวบ้านต่างเห็นใจชายพิการสู้ชีวิต ถูกรถบรรทุกชนจนต้องตัดขาขวาออก ซ้ำภรรยายังหอบลูกหนี โดยทุกครั้งที่ทนคิดถึงลูก และภรรยาไม่ไหว ชายพิการก็จะเข็นรถเข็นข้ามจังหวัด ระยะทางร่วม 200 กิโลเมตร เพื่อไปหาแม่ 

            เมื่อวันที่ 20 สิงหาคม ที่ผ่านมา มีรายงานข่าวว่า ชาวบ้านได้พบเห็นหนุ่มพิการใจสู้คนหนึ่ง เข็นรถเข็นจาก อ.กาบเชิง จ.สุรินทร์ เพื่อเดินทางไปหาแม่ที่ จ.ศรีสะเกษ ตามลำพัง เป็นระยะทางกว่า 200 กิโลเมตร โดยทราบชื่อต่อมาคือ นายกฤตวิช จันทระ อายุ 40 ปี

            ทั้งนี้ นายกฤตวิช เล่าว่า แต่เดิมประกอบอาชีพขายไอศกรีม แต่ประสบอุบัติเหตุโดนรถบรรทุกชนจนอาการสาหัส แพทย์จึงตัดขาขวาของตนออก โดยที่ตน และแม่ต้องแบกรับค่ารักษาร่วมแสนบาท เนื่องจากคู่กรณีไม่ได้ให้ความช่วยเหลือใด ๆ เลย ซึ่งหลังจากที่ตนกลายเป็นคนพิการ ภรรยาที่อยู่ร่วมกันมา ก็ทนกับความพิการของตนไม่ไหว ก่อนจะหอบลูกหนีออกจากบ้านไป ทำให้ตนต้องใช้ชีวิตอยู่คนเดียวตามลำพัง

            นายกฤตวิช ยังกล่าวอีกว่า ปัจจุบันนี้ตนอยู่ได้เพราะได้รับเบี้ยยังชีพของคนพิการ เดือนละ 500 บาท ถ้าหากวันไหนตนทนคิดถึงภรรยา และลูกไม่ไหว ก็จะเข็นรถไปหาแม่ที่ จ.ศรีสะเกษ ซึ่งถึงแม้ตนจะเคยท้อแท้ หมดหวัง แต่ก็จะพยายามสู้ชีวิตต่อไป



 
คลิป ชายพิการเข็นรถเข็น200กว่าโลหาแม่ : เครดิต รายการข่าววันใหม่ โพสต์โดย คุณ DuangAesthetic





เรื่องที่คุณอาจสนใจ
พบชายพิการสู้ชีวิต เข็นรถเข็น 200 กม. เพื่อหาแม่ โพสต์เมื่อ 21 สิงหาคม 2555 เวลา 12:13:00 1,363 อ่าน
TOP