x close

แอลเอระงับถ่ายหนังโป๊ หลังพบนักแสดงติดเชื้อซิฟิลิส

แอลเอระงับถ่ายหนังโป๊ หลังพบนักแสดงติดเชื้อซิฟิลิส

เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม

            เมื่อวันที่ 20 สิงหาคมที่ผ่านมา เว็บไซต์แอลเอไทมส์ของสหรัฐฯ เปิดเผยว่า บริษัทหนังโป๊ในนครลอสแอนเจลิส ถูกระงับการถ่ายทำและผลิตหนังโป๊ชั่วคราว หลังมีการตรวจสอบพบนักแสดงติดเชื้อซิฟิลิส หวั่นเกิดการแพร่ระบาดอย่างกว้างขวาง

            โดยแผนการยุติการถ่ายทำหนังโป๊ชั่วคราวนี้ มีขึ้นเมื่อกรมอนามัยแห่งนครลอสแอนเจลิส ได้เข้ามาตรวจสอบโรคติดต่อทางเพศในหมู่นักแสดงหนังโป๊เรทเอ็กซ์กว่า 1,000 คน หลังจากมีรายงานเข้ามาว่า มีนักแสดงหนังโป๊ไม่ต่ำกว่า 5 คน ติดเชื้อซิฟิลิสไปแล้ว จึงกังวลว่าการเล่นหนังโป๊แบบไม่มีการป้องกัน จะทำให้ซิฟิลิสยิ่งแพร่ระบาดไปอย่างกว้างขวางและรวดเร็ว ทางกรมอนามัยจึงได้ขอให้ทางบริษัทผู้ผลิตหนังโป๊ทั้งหลาย ระงับการถ่ายทำหนังโป๊ชั่วคราวระหว่างที่มีการตรวจสอบ และฉีดยาปฏิชีวนะเพื่อหยุดยั้งการเจริญเติบโตของเชื้อ

แอลเอระงับถ่ายหนังโป๊ หลังพบนักแสดงติดเชื้อซิฟิลิส

            อย่างไรก็ดี ทางกรมอนามัยคาดว่า น่าจะใช้เวลาไม่เกิน 10 วัน ในการดำเนินการดังกล่าว โดยจะฉีดยาหยุดยั้งการเจริญเติบโตของเชื้อให้กับนักแสดงทุกคน เนื่องจากซิฟิลิสเป็นโรคที่ตรวจสอบได้ยาก จึงต้องใช้การฉีดยาระงับแทน และหลังจากที่นักแสดงหนังโป๊ได้รับยาปฏิชีวนะเข้าไปแล้ว พวกเขาก็จะสามารถกลับมาทำงานได้ตามปกติ

            ทั้งนี้ สำหรับโรคซิฟิลิส เป็นโรคติดต่อทางเพศสัมพันธ์ซึ่งเกิดจากเชื้อแบคทีเรีย Treponema Pallidum นับว่าเป็นโรคที่น่ากลัวมาก เพราะเชื้อจะไม่แสดงอาการออกมาให้เห็นได้ชัดในตอนแรกเริ่ม แต่สามารถติดต่อกันได้ และเป็นเรื้อรังได้นานกว่า 2 ปีเลยทีเดียว แถมเมื่อรักษาหายแล้ว ยังอาจกลับมาเป็นได้ใหม่ด้วย



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
แอลเอระงับถ่ายหนังโป๊ หลังพบนักแสดงติดเชื้อซิฟิลิส โพสต์เมื่อ 22 สิงหาคม 2555 เวลา 13:51:33 1,617 อ่าน
TOP