x close

ระทึก! จีนช่วยเด็กคอแขวนบนลูกกรงหน้าต่างตึกชั้น 2










เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก x.limgs.cn

          เมื่อวันที่ 21 สิงหาคมที่ผ่านมา เว็บไซต์ไชน่านิวส์ของจีน เปิดเผยภาพเหตุการณ์สุดระทึก เมื่อเด็กชายวัย 3 ขวบรายหนึ่งเกิดเล่นซนจนพลัดตกหน้าต่างห้องชั้น 2 และคอแขวนติดอยู่กับลูกกรง ก่อนจะได้รับการช่วยเหลือรอดชีวิตมาได้

          เหตุการณ์นี้เกิดขึ้นในเมืองฟางเฉิงกัง มณฑลกวางสีของจีน เด็กชายวัย 3 ขวบรายหนึ่งซึ่งไม่ได้รับการเปิดเผยชื่อ ได้ซุกซนปีนหน้าต่างบ้านชั้น 2 ออกมา ระหว่างที่พ่อแม่ไม่อยู่บ้าน และเกิดพลัดตกลงมาจากหน้าต่าง แต่ร่างของเขาไม่ได้ตกลงมากระแทกพื้นเบื้องล่างแต่อย่างใด กลับห้อยต่องแต่ง คอติดอยู่กับลูกกรงที่สูงเหนือพื้นราว ๆ 6 เมตร และโชคดีที่มีชาวบ้านที่อาศัยอยู่ละแวกนั้นสังเกตเห็นหนูน้อยรายนี้กำลังห้อยอยู่นอกหน้าต่างพอดี จึงรีบนำบันไดลิงมาปีนขึ้นไปช่วยเหลือ โดยจับขาพยุงหนูน้อยไว้ เพื่อทานน้ำหนักของหนูน้อยอยู่ราว ๆ 20 นาที ก่อนที่เจ้าหน้าที่ดับเพลิงจะมาถึง และเข้าช่วยเหลือหนูน้อย ด้วยการดึงตัวหนูน้อยจากภายในห้อง และในที่สุดหนูน้อยก็ได้รับการช่วยเหลือขึ้นมาอย่างปลอดภัย

          ทั้งนี้ เหตุการณ์ในลักษณะนี้พบได้บ่อยครั้งในจีน โดยตลอดเวลา 2-3 ปีที่ผ่านมา มีเด็กปีนหน้าต่างหรือระเบียงออกมา แล้วเกิดพลัดตกไปติดกับลูกกรงหลายรายแล้ว








เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ระทึก! จีนช่วยเด็กคอแขวนบนลูกกรงหน้าต่างตึกชั้น 2 โพสต์เมื่อ 23 สิงหาคม 2555 เวลา 09:07:11 1,624 อ่าน
TOP