x close

ผบ.ทบ. หวั่นถูกวิจารณ์ ยกเลิกเชิญสื่อร่วมพูดคุย

ผบ.ทบ. หวั่นถูกวิจารณ์ ยกเลิกเชิญสื่อร่วมพูดคุย

เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม

          พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ผู้บัญชาการทหารบก (ผบ.ทบ.) ยกเลิกงานเชิญสื่อเข้าพบปะพูดคุย ในวันที่ 27 สิงหาคม ออกไปก่อน เหตุหวั่นข้อครหา

          วานนี้ (22 สิงหาคม) พล.ต.พลภัทร วรรณภักตร์ เลขานุการกองทัพบก กล่าวถึงกรณีที่กองทัพบกเตรียมเชิญสื่อมวลชน เข้าร่วมพบปะรับประทานอาหารเย็น และพูดคุยแลกเปลี่ยนความคิดเห็นกับผู้บัญชาการระดับสูงของกองทัพบก ที่โรงแรมมิคาเคิล แกรนด์ ในวันที่ 27 สิงหาคม นี้ ว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ผู้บัญชาการทหารบก (ผบ.ทบ.) ให้ยกเลิกการจัดงานดังกล่าวออกไปก่อน เนื่องจากไม่อยากให้เกิดข้อครหาหลังมีการวิพากษ์วิจารณ์ว่าเป็นการเชิญสื่อมาเพื่อบังคับให้ฟังข้อมูลและนำไปเผยแพร่ อีกทั้งสถานการณ์ในช่วงนี้ค่อนข้างอ่อนไหวในการรับรู้ของประชาชน จึงห่วงว่าจะมีการแปลความหมายไปในทางที่ไม่ดี จึงขอให้มีการยกเลิกไปก่อน และจะมีการทำหนังสือแจ้งไปยังสื่อมวลชนทุกสำนัก ในวันที่ 23 สิงหาคม นี้

         ส่วน พ.อ.สรรเสริญ แก้วกำเนิด โฆษกกองทัพบก ก็กล่าวถึงเรื่องนี้เพิ่มเติมว่า ข้อมูลข่าวสารบ้านเมืองในเวลานี้มีความเปราะบาง ซึ่งเชื่อว่าระหว่างการสนทนาอาจมีบางคำถามที่โยงเข้าเรื่องการเมือง และไม่ใช่หน้าที่ของกองทัพบกที่จะตอบคำถามในเรื่องดังกล่าว เพื่อตัดปัญหาที่จะมีข้อครหาเกิดขึ้นจึงขอระงับกิจกรรมนี้ไปก่อน

 

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ผบ.ทบ. หวั่นถูกวิจารณ์ ยกเลิกเชิญสื่อร่วมพูดคุย โพสต์เมื่อ 23 สิงหาคม 2555 เวลา 10:19:13
TOP