x close

โต้ตะคอกใส่หน้า! ตำรวจ ชี้ ขวัญ ขับรถผิดกฎ


ตำรวจ ชี้ ขวัญ ขับรถผิดกฎ


เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก เฟซบุ๊ก พล.ต.ต.วรศักดิ์ นพสิทธิพร รองผบช.น. (ดูแลงานจราจร)

            จากกรณีที่นางเอกสาว ขวัญ อุษามณี ไวทยานนท์ โพสต์ข้อความในอินสตาแกรมส่วนตัว ว่า ถูกตำรวจตรงบริเวณแยกยมราชตะคอกใส่หน้าอย่างรุนแรง หลังจากเธอขับรถผิดเลน ทำให้เธอรู้สึกไม่พอใจเป็นอย่างมากนั้น

            ล่าสุด เมื่อช่วงเช้าวันนี้ (23 สิงหาคม) พล.ต.ต.วรศักดิ์ นพสิทธิพร รองผบช.น. (ดูแลงานจราจร) ได้โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก "พล.ต.ต.วรศักดิ์ นพสิทธิพร รองผบช.น. (ดูแลงานจราจร)" ชี้แจงถึงเหตุการณ์ดังกล่าว ระบุว่า เรื่องดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อวันที่ 20 สิงหาคม ขณะที่ ร.ต.อ.พีรรัฐ โยมา สว.จร.สน.นางเลิ้ง กำลังอำนวยการจัดการจราจรให้กับประชาชนอยู่ที่แยกยมราช ก็พบรถเบนซ์คันหนึ่งซึ่งขับอยู่ในช่องทางเดินรถช่องขวาสุด จากถนนพิษณุโลกมุ่งหน้ามาที่แยกยมราช โดยในช่วงดังกล่าวเป็นถนน 3 ช่องทางที่มีเส้นทึบ ห้ามเปลี่ยนช่องทางเดินรถโดยเด็ดขาดกำกับไว้อย่างชัดเจนทุกช่องทาง ซึ่งเมื่อรถเบนซ์ดังกล่าวได้ขับมาใกล้ถึงแยก ได้เปิดไฟเลี้ยว และพยายามแทรกเข้าไปในช่องทางเดินรถช่องที่ 2 จนทำให้รถที่ตามรถเบนซ์มาในช่องทางที่ 3 ชะลอตัวหยุด และทำให้รถในช่องทางที่ 2 ที่รถเบนซ์พยายามจะแทรกเข้าไป ก็ชะลอตัวตามรถคันที่ไม่ยอมให้รถเบนซ์แทรก ซึ่งผู้ขับขี่รถเบนซ์ได้แหย่หน้ารถเข้าไปในช่องทางเดินรถช่องที่ 2 บ้างแล้ว ทำให้สภาพการจราจรติดขัด

            พล.ต.ต.วรศักดิ์ ชี้แจงต่อว่า เมื่อ ร.ต.อ.พีรรัฐ เห็นดังนั้น ได้ทำสัญญาณมือแจ้งไปยังรถเบนซ์ไม่ให้เข้าไปแทรกรถของคนอื่น แต่ให้ขับตรงมา ปรากฏว่า รถเบนซ์คันดังกล่าวไม่ยอมปฏิบัติตามสัญญาณมือ และทำการแทรกเข้าไปในช่องทางเดินรถช่องที่ 2 ได้ในที่สุด ดังนั้น ร.ต.อ.พีรรัฐ จึงเรียกให้รถเบนซ์คันนั้นหยุด เพื่อทำการจับกุม ในข้อหาแซงรถในที่คับขันอันก่อให้เกิดปัญหาการจราจรติดขัด โดยคนขับรถเบนซ์เป็นสุภาพสตรีสาวสวย ซึ่งทราบในภายหลังคือ นางสาวอุษามณี ได้เปิดกระจกออกมา และ ร.ต.อ.พีรรัฐ ได้ทำวันทยาหัตถ์แสดงความเคารพต่อผู้ขับขี่ตามมารยาทที่ดีที่พึงปฏิบัติต่อประชาชน พร้อมกับกล่าวสวัสดี

            "นางสาวอุษามณีฯ ได้สอบถามว่า เค้าทำผิดข้อหาอะไร จะรีบไป ร.ต.อ.พีรรัฐฯ ได้แจ้งด้วยเสียงปกติว่า คุณเปลี่ยนช่องทางในเส้นทึบ ทำให้เกิดปัญหารถติดครับ และขอตรวจสอบใบอนุญาตขับขี่ โดยนางสาวอุษามณีฯ บอกว่า "ไม่ได้เอาใบขับขี่มา ขับรถมากับผู้ปกครอง จะรีบไป ไม่ได้ตั้งใจทำผิด ขอได้ไหม" ร.ต.อ.พีรรัฐ ได้ถามยืนยันขอตรวจสอบใบอนุญาตขับขี่ และถามย้ำว่าไม่ได้เอามาหรือไม่มี นางสาวอุษามณี ได้บอกซ้ำอีกว่า "มีใบขับขี่ แต่ไม่ได้เอามา ขับรถมากับผู้ปกครอง จะรีบไป ขอได้ไหม" ร.ต.อ.พีรรัฐ แจ้งว่า ไม่ได้ครับ ต้องปฏิบัติเหมือนกันหมด รถคันหน้าก็โดนจับอยู่ เดี๋ยวรอเจ้าหน้าที่ตำรวจมาเขียนใบสั่งนะครับ และ ร.ต.อ.พีรรัฐ ก็ได้เดินออกไปจัดการจราจรโบกรถต่อไป โดยไม่มีการตะคอกหรือแสดงอาการตามที่ นางสาวอุษามณี โพสต์ลงแต่อย่างใด ซึ่งเมื่อเจ้าหน้าที่ตำรวจที่เข้าไปเขียนใบสั่งให้รถของ น.ส.อุษามณี ได้เดินเข้าไปและวิทยุมาสอบถามว่า ผู้ขับขี่ไม่มีใบอนุญาตขับขี่ ให้ดำเนินการอย่างไร ร.ต.อ.พีรรัฐ ได้แจ้งให้ออกใบสั่งลอยไป โดยขอดูชื่อและเลข 13 หลักตามบัตรประชาชน และให้รีบกลับมาโบกรถต่อ ซึ่งหลังจากนั้น เจ้าหน้าที่ตำรวจผู้ออกใบสั่งได้เดินเข้ามาแจ้งกับ ร.ต.อ.พีรรัฐ ว่า ผู้ขับขี่ไม่ยอมให้ดูบัตรประชาชน แต่บอกว่าจำเลข 13 หลักได้และบอกให้ทราบ และได้ลงรายละเอียดในใบสั่งไว้เรียบร้อย ซึ่งหลังจากนั้น ร.ต.อ.พีรรัฐ ก็ทำการจัดการจราจรต่อไป โดยไม่มีเหตุการณ์ใด ๆ เกิดขึ้น" พล.ต.ต.วรศักดิ์ กล่าว

            รอง ผบช.น. (ดูแลงานจราจร) ยังกล่าวด้วยว่า หลังจากเกิดเหตุการณ์ดังกล่าวก็เพิ่งมาทราบข่าวจากสื่อมวลชนว่า นางสาวอุษามณี ได้เขียนข้อความลงในอินสตาแกรมต่อว่าการทำงานของ ร.ต.อ.พีรรัฐ จึงได้ทำรายงานพร้อมหลักฐานเสนอต่อผู้บังคับบัญชาตามลำดับชั้น เพื่อชี้แจงการปฏิบัติหน้าที่ ซึ่งไม่ตรงกับข้อความที่นางสาวอุษามณีระบุไว้แต่อย่างใด

            ทั้งนี้ ในตอนท้าย พล.ต.ต.วรศักดิ์ ระบุด้วยว่า "ก็ให้คู่กรณี ที่เป็นตำรวจจราจรที่ปฏิบัติหน้าที่เข้ามาชี้แจงแล้วนะครับ เรื่องนี้ยังยาว ขอให้ติดตามตอนต่อไปครับ"






เรื่องที่คุณอาจสนใจ
โต้ตะคอกใส่หน้า! ตำรวจ ชี้ ขวัญ ขับรถผิดกฎ โพสต์เมื่อ 23 สิงหาคม 2555 เวลา 10:28:01 3,700 อ่าน
TOP