x close

ฮือฮา! ยายผมสังกะตัง ยาวกว่า 1.50 เมตร










 
เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก รายการเรื่องเล่าเช้านี้

         วานนี้ (22 สิงหาคม) ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งจากชาวบ้านว่า พบหญิงสูงอายุคนหนึ่งมีผมพันกันจับตัวเป็นก้อนยาว ไม่สามารถแกะสางออกหรือหวีผมได้ อยู่บ้านเลขที่ 82 ม.8 บ.ภูมิขนุน ต.ดม อ.สังขะ จ.สุรินทร์ ผู้สื่อข่าวจึงเดินทางไปตรวจสอบพบ คุณยายทองใส สมทอง อายุ 73 ปี เจ้าของผมดังกล่าวซึ่งมีความยาวถึง 1.50 เมตร
 
         คุณนายทองใส เล่าให้ฟังว่า เริ่มมีผมพันกันเป็นก้อนตั้งแต่อายุประมาณ 40 ปี โดยก่อนหน้าได้ฝันว่าไปเดินเล่นที่เนินดินแห่งหนึ่ง มีดอกไม้สวยงามเต็มไปหมด พบดอกบัวขนาดใหญ่เลยเดินลงไปนั่ง แล้วเกษรดอกบัวก็หุบและตกลงมาใส่ตนเอง ตั้งแต่นั้นก็เริ่มสังเกตเห็นว่าผมเป็นก้อนเล็ก ๆ พยายามแกะยังไงก็ไม่ออก จนเป็นก้อนใหญ่ขึ้น จากนั้นตนได้ไปทำพิธีทางไสยศาสตร์ จึงทราบว่าตัวเองถูกกำหนดไว้ จนต้องปล่อยให้ผมจับตัวกันเป็นก้อนใหญ่และยาวมากว่า 20 ปีแล้ว ทุกวันนี้ต้องรักษาศีล 5 นั่งสมาธิทุกวันพระ ห้ามผู้ชายจับหรือถูกผม ส่วนผู้หญิงจะจับต้องขออนุญาต อีกทั้งยังห้ามตัดผมด้วย หากผิดกฎก็จะเจ็บไข้ได้ป่วยทันที ที่ผ่านมาผมได้ขาดหลุดไปเอง 2 ครั้ง ยาวประมาณ 1 ฝ่ามือ ลูกหลานก็ได้เก็บเอาไปบูชาเพื่อเป็นสิริมงคล
 

         ด้าน นางจารุณี พานิกุล รองนายก อบต.ดม กล่าวว่า ที่ผ่านมาเคยเห็นแบบนี้อยู่คนหนึ่งที่ตัดผมออกเพราะรำคาญ จากนั้นก็เป็นบ้า สติไม่เต็มไปเลย ซึ่งความเชื่อของชาวบ้านในพื้นที่ เชื่อว่าคนที่มีผมแบบนี้จะมีสิ่งศักดิ์สิทธิ์คุ้มครอง และจะให้ใครจะมาตัดไปบูชาก็ไม่ได้ ต้องรอให้หลุดเอง
 
         ทั้งนี้ ผมลักษณะดังกล่าว ชาว จ.สุรินทร์ ที่พูดภาษาเขมรท้องถิ่นได้เรียกว่า "เซาะจักสวาฮอม" หรือ "นางผมหอม" หรือที่คนไทยเรียกกันว่า "ผมสังกะตัง" ซึ่งน้อยคนนักที่จะเป็น โดยคนไทยเชื้อสายเขมรในพื้นที่ เชื่อว่าผมลักษณะดังกล่าวเป็นผมศักดิ์สิทธิ์ หากใครเป็นแล้วต้องดูแลรักษาให้ดี รวมทั้งต้องรักษาศีล 5 หากใครตัดผมจะเจ็บไข้ได้ป่วย หรือเป็นบ้า-สติไม่ดี นอกจากนี้ ยังห้ามตัดผม ต้องปล่อยให้ผมขาดหลุดไปเองตามธรรมชาติ และหากใครได้ผมดังกล่าวไปบูชา ก็จะเป็นสิริมงคลแก่ตนเองและครอบครัว






เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ฮือฮา! ยายผมสังกะตัง ยาวกว่า 1.50 เมตร โพสต์เมื่อ 23 สิงหาคม 2555 เวลา 11:28:23 3,769 อ่าน
TOP