x close

งง! หนุ่มกดตู้เอทีเอ็ม ได้กระดาษเปล่าปนแบงก์พัน


ATM

ขอขอบคุณภาพประกอบจาก ครอบครัวข่าว 3

          หนุ่มปากน้ำงง! กดตู้เอทีเอ็มเบิกเงิน 2 พัน ได้แค่แบงก์พันใบเดียว กับกระดาษเปล่า แจ้งธนาคารตรวจสอบไม่พบเครื่องผิดปกติ จึงเข้าแจ้งความให้ตำรวจรับเรื่อง

          ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วันนี้ (24 สิงหาคม) นายเจษฎา ลัดกระทุ่ม อายุ 26 ปี ชาวอำเภอเมืองสมุทรปราการ ได้เข้าแจ้งความต่อ ร.ต.ท.ฐากร เขียนสะอาด ร้อยเวร สภ.เมืองสมุทรปราการ ว่า ได้ไปกดเงินสดจำนวน 2,000 บาท ที่ตู้เอทีเอ็ม แต่ได้เงินไม่ครบตามจำนวน แถมยังได้กระดาษเปล่าอีก 1 ใบ โดยที่ยอดเงินในบัญชีถูกหักไปแล้ว

          ทั้งนี้ นายเจษฎา เล่าเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นให้ฟังว่า เมื่อช่วงเที่ยงของวันที่ 17 สิงหาคมที่ผ่านมา ตนได้นำบัตรเอทีเอ็มของธนาคารไทยพาณิชย์ไปกดเงินสดจำนวน 2,000 บาท ที่ตู้เอทีเอ็ม ธนาคารไทยพาณิชย์ ซึ่งตั้งอยู่ข้างร้านเซเว่น อีเลฟเว่น สาขาประดิษฐ์สโมสร เยื้องตู้ยามจุดสกัดทวีทอง หมู่ 6 ต.บางเมืองใหม่ อ.เมือง จ.สมุทรปราการ เมื่อกดรหัสเรียบร้อย ตนก็รอรับเงิน แต่ปรากฏว่า มีธนบัตร 1,000 บาท ออกมาเพียงใบเดียว พร้อมกับกระดาษเปล่าอีก 1 ใบ ซึ่งด้านหน้าเป็นสีดำ มีตัวเลขและภาษาอังกฤษเขียนคำว่า SCB 4251 โดยมีเส้นใต้สีขาวขีดไว้ 

          นายเจษฎา เล่าอีกว่า เมื่อเห็นดังนั้น ตนจึงรีบตรวจสอบยอดเงินในบัญชีธนาคาร ก็พบว่า เงินถูกหักจากบัญชีไปแล้ว 2,000 บาท จึงโทรศัพท์ไปยังธนาคารไทยพาณิชย์ ซึ่งทางธนาคารขอเวลา 7 วัน ในการตรวจสอบตู้เอทีเอ็มเครื่องดังกล่าวก่อน เมื่อครบ 7 วัน คือวันนี้ ตนจึงติดต่อไปยังธนาคารอีกครั้ง เจ้าหน้าที่ได้แจ้งว่า ตู้เอทีเอ็มเครื่องดังกล่าวไม่มีสิ่งใดขัดข้อง สามารถทำงานได้ตามปกติ แต่เรื่องที่เกิดขึ้นกับตนนั้นไม่ทราบว่าเป็นเพราะเหตุใด เจ้าหน้าที่จึงแนะนำให้ตนนำหลักฐานไปแจ้งความเป็นหลักฐานไว้ และให้นำหลักฐานทั้งหมดส่งให้ธนาคารตรวจสอบ ตนจึงได้มาแจ้งความในวันนี้

          เบื้องต้น ร.ต.ท.ฐากร เขียนสะอาด ได้ลงบันทึกประจำวันเอาไว้เรียบร้อยแล้ว พร้อมระบุว่า เพิ่งจะเคยเจอเหตุการณ์เช่นนี้เป็นครั้งแรก เชื่อว่ากระดาษเปล่าใบนั้นน่าจะเป็นกระดาษที่ใช้คั่นกลางระหว่างธนบัตรขนาดอื่น ๆ และทางธนาคารก็คงรับผิดชอบให้ โดยทางธนาคารจะต้องเร่งตรวจสอบต่อไปว่า ทำไมตู้เอทีเอ็มดังกล่าวจึงทำงานผิดพลาด


อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
งง! หนุ่มกดตู้เอทีเอ็ม ได้กระดาษเปล่าปนแบงก์พัน โพสต์เมื่อ 24 สิงหาคม 2555 เวลา 16:32:29 2,892 อ่าน
TOP