x close

เปิดจดหมายแม่วีระ สมความคิด หวั่นลูกตรอมใจตาย



เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม

          เปิดจดหมายแม่ของ วีระ สมความคิด หลังติดคุกกัมพูชา 1 ปี 7 เดือน เผย ก.ต่างประเทศ ตัดงบไปเยี่ยมตั้งแต่เดือนมิถุนายน เรื่องขอลดโทษก็ไม่คืบหน้า ด้านสุขภาพกาย-สุขภาพจิตก็แย่ หวั่น วีระ สงสารแม่จนถึงขั้นตรอมใจตาย
 
          วันนี้ (24 สิงหาคม) คณะกรรมาธิการสิทธิมนุษยชน สิทธิเสรีภาพ และการคุ้มครองผู้บริโภค วุฒิสภา ร่วมกับคณะกรรมาธิการการศึกษา ตรวจสอบเรื่องการทุจริตและเสริมสร้างธรรมาภิบาล วุฒิสภา คณะอนุกรรมการด้านสิทธิพลเมืองและสิทธิทางการเมือง ในคณะกรรมการสิทธิมนุษยชนแห่งชาติ มีการจัดเสวนาเรื่อง 1 ปี 7 เดือน 24 วัน : อิสรภาพของวีระ - ราตรี กับท่าทีทางการไทย
 
          ในงานนี้มีการอ่านจดหมายของนางวิไลวรรณ สมความคิด มารดาของนายวีระ สมความคิด ที่เขียนไว้ตั้งแต่ 8 กรกฎาคม 2555 ว่า ตอนนี้ทางครอบครัวนายวีระ และนางสาวราตรี พิพัฒนาไพบูลย์ ไม่ได้ไปเยี่ยมทั้งคู่ได้ทุกสัปดาห์แล้ว เนื่องจากทางกระทรวงการต่างประเทศได้ยกเลิกค่าเดินทางไปเยี่ยมนายวีระ และนางสาวราตรี ตั้งแต่เดือนมิถุนายนที่ผ่านมา โดยอ้างว่าไม่มีงบประมาณ ด้วยเหตุนี้ทางครอบครัวจึงสามารถไปเยี่ยมทั้งคู่ได้เพียงสัปดาห์เว้นสัปดาห์เท่านั้น
 
          สำหรับประเด็นที่ได้ขอความเมตตาต่อศาลกัมพูชาให้ลดโทษเบาลง ก็ได้ดำเนินการมา 1 ปีกว่า ๆ แล้ว แต่ก็ยังไม่มีความคืบหน้า ทั้ง ๆ ที่ความสัมพันธ์ระหว่าง 2 ประเทศนั้นเริ่มดีขึ้น ซึ่งก็ทำให้ทราบว่าเรื่องนี้เป็นเรื่องการเมือง ตนจึงคิดว่า อีกไม่นานนายวีระอาจจะตรอมใจตายได้ หากสถานการณ์ยังเป็นอย่างนี้ต่อไป เนื่องจากสงสารตน อีกทั้งสุขภาพของนายวีระก็มีแต่ทรงกับทรุด กินยารักษาเพื่อประทังชีวิตเท่านั้น สุดท้ายตนจึงอยากถามว่า เรื่องที่เกิดขึ้นนั้น เป็นความผิดส่วนตัวของนายวีระ และนางสาวราตรีหรือ
 
 
อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เปิดจดหมายแม่วีระ สมความคิด หวั่นลูกตรอมใจตาย โพสต์เมื่อ 24 สิงหาคม 2555 เวลา 16:34:18 2,248 อ่าน
TOP