x close

สื่อจีนมั่ว! อ้างสาวไทยนุ่งบิกินี่เต้นแก้บนในวัด





เรียบเรียงข้อมูลโดยกรปุกดอทคอม

ขอขอบคุณภาพประกอบจาก news.yzdsb.com.cn

          สื่อจีน อ้าง ภาพถ่ายสาวเต้นโคโยตี้ในวัดกลางกรุงเทพฯ ชาวเน็ตไทย ชี้ ไม่ได้ถ่ายจากวัด แต่เป็นภาพในบ้านตบนม ที่ให้โคโยตี้มาเต้นแก้บน

          เมื่อวันที่ 23 สิงหาคม สำนักข่าวจีน ได้เผยแพร่ภาพของหญิงสาวนุ่งบิกินี่รัดติ้วกลุ่มหนึ่ง ซึ่งดูคล้ายกับเป็นพวกโคโยตี้ กำลังเต้นยั่วยวนอย่างไม่เหมาะสมอยู่ที่หน้ารูปปั้นของสิ่งศักดิ์สัทธิ์ทั้งหลายจำนวนมาก จนเกิดกระแสวิพากษ์วิจารณ์ไปทั่วทั้งในหมู่ชาวจีน

          โดยรายงานระบุว่า กลุ่มสื่อกระแสหลักในจีน เสนอข่าวภาพดังกล่าว พร้อมกับระบุว่า "เมื่อวันที่ 21 สิงหาคม ที่วัดแห่งหนึ่งในกรุงเทพฯ หญิงสาวสวมชุดบิกินีเต้นท่าเซ็กซี่แก้บน ผู้นับถือศาสนาพุทธกลุ่มหนึ่งในประเทศไทย แก้บนกันด้วยวิธีนี้" อย่างไรก็ตาม ก็ยังไม่มีรายงานแน่ชัดว่า การเต้นแก้บนสุดอล่างฉ่างดังกล่าวเกิดขึ้นที่วัดหรือสำนักใด

          ทั้งนี้ สำหรับภาพหญิงสาวแต่งกายโป๊สุดหวิวก็ถูกวิพากษ์วิจารณ์ไปตามระเบียบ เนื่องจากการเต้นยั่วยุทางเพศต่อหน้ารูปปั้นซึ่งเป็นที่เคารพบูชาเป็นการกระทำที่ไม่ถูกกาละเทศะ อีกทั้งยังสร้างความเสื่อมเสียให้กับภาพพจน์และชื่อเสียงของประเทศมากยิ่งขึ้น

          อย่างไรก็ตาม เมื่อข่าวดังกล่าวเผยแพร่ในโลกไซเบอร์ของไทย ก็ได้มีชาวไทยเข้ามาแสดงความคิดเห็นว่า ภาพดังกล่าวไม่ได้เกิดขึ้นในวัด แต่เป็นภาพที่ถ่ายภายในบ้านตบนม ของคุณกุ้ง เขมมิกา ณ สงขลา ที่เคยออกโทรทัศน์อยู่บ่อย ๆ ซึ่งคุณกุ้ง เขมมิกา นับถือชูชก จึงได้ตั้งโต๊ะหมู่บูชา และให้โคโยตี้มาเต้นแก้บนดังกล่าว ไม่ได้เป็นภาพถ่ายจากในวัดดังที่สื่อจีนอ้าง


* แก้ไขข้อมูลล่าสุด วันที่ 24 สิงหาคม เวลา 10.48 น.























เรื่องที่คุณอาจสนใจ
สื่อจีนมั่ว! อ้างสาวไทยนุ่งบิกินี่เต้นแก้บนในวัด โพสต์เมื่อ 25 สิงหาคม 2555 เวลา 10:06:07 4,356 อ่าน
TOP