x close

อภิสิทธิ์ ถอย! เสื้อแดงล้อมงาน ปชป.จนเข้างานไม่ได้




เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก ครอบครัวข่าว 3

          เสื้อแดง ปิดล้อมสมาคมไต้หวัน จนอภิสิทธิ์เข้างานประชาธิปัตย์พบประชาชนไม่ได้ ด้านเทพไท จี้ รัฐบาลใช้กฎหมายอย่างเป็นธรรม หากไม่ทำอะไร วันข้างหน้ามีคนปิดล้อมยิ่งลักษณ์บ้าง ประเทศจะอยู่ไม่ได้
 
          วันนี้ (25 สิงหาคม) เวลา 09.00 น. นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ได้เดินทางมาเป็นประธานโครงการพรรคประชาธิปัตย์พบประชาชน ภาคกลาง ครั้งที่ 5/2555 ที่สมาคมไต้หวันแห่งประเทศไทย อ.เมือง จ.สมุทรปราการ ทว่ากลับถูกนายชาณุ ไชยยะ ผู้บริหารคลื่นวิทยุชุมนุม 101.25 จ.สมุทรปราการ นำคนเสื้อแดงที่อ้างตัวว่าเป็นคนเสื้อแดงบางเมือง จ.สมุทรปราการ ราว 70 คน มาปิดล้อมหน้าสมาคมไต้หวัน ไม่ให้นายอภิสิทธิ์เข้าไป โดยมีนายโกตี๋ ศรรักษ์ มาลัยทอง แกนนำเสื้อแดง จ.ปทุมธานี นำรถขยายเสียงพร้อมคน 20 คนมาสมทบ พร้อมกับชูป้ายขับไล่ ด่าทอนายอภิสิทธิ์อย่างหยาบคาย
 
          ด้านเจ้าหน้าที่ตำรวจ 400 นายก็พยายามป้องกันไม่ให้เกิดเหตุการณ์วุ่นวายอย่างเต็มที่ ทำให้เกิดการปะทะระหว่างผู้ชุมนุมบ้าง แต่สถานการณ์ไม่ได้รุนแรงมาก ขณะที่รถนายอภิสิทธิ์ ก็ได้พยายามหาทางเข้าในจุดอื่น ๆ ทว่าสมาคมไต้หวันมีทางเข้าเพียงทางเดียว นายอภิสิทธิ์จึงตัดสินใจเดินทางกลับพรรคประชาธิปัตย์ทันที เพื่อเตรียมอภิปรายในหัวข้อ "วิกฤติและโอกาส ประเทศไทย สู่ AEC" ที่มหาวิทยาลัยธุรกิจบัณฑิต ในเวลา 13.00 น.ต่อไป ก่อนที่จะเดินทางไปปราศรัยเวทีผ่าความจริงของพรรคประชาธิปัตย์ ที่ จ.อุทัยธานี ในช่วงเย็น
 
          ด้วยเหตุนี้ นายอภิรักษ์ โกษะโยธิน รองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ จึงได้เดินทางเข้าไปเป็นประธานแทนนายอภิสิทธิ์
 
          ต่อมา นายเทพไท เสนพงศ์ ส.ส.พรรคประชาธิปัตย์ ได้แถลงประนามการกระทำของคนเสื้อแดง และเรียกร้องให้รัฐบาลใช้กฎหมายอย่างเป็นธรรม เพราะการปิดล้อมถือว่าเป็นการละเมิดสิทธิตามรัฐธรรมนูญ เนื่องจากพรรคประชาธิปัตย์มีเสรีภาพในการจัดกิจกรรมใด ๆ ก็ได้ บ้านเมืองเรามีขื่อมีแป ถ้าหากรัฐบาลไม่ดำเนินการใด ๆ ตนกลัวว่าวันข้างหน้าอาจจะมีคนระดมคนต่อต้านนางสาวยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี ขณะที่ไปทำกิจกรรมต่าง ๆ บ้างก็เป็นได้ แล้วประเทศก็จะเกิดความไม่สงบ

 
อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
อภิสิทธิ์ ถอย! เสื้อแดงล้อมงาน ปชป.จนเข้างานไม่ได้ โพสต์เมื่อ 25 สิงหาคม 2555 เวลา 13:52:24 2,826 อ่าน
TOP