x close

คุกหลักสี่ แจง ให้ นปช.เล่นดนตรี ไม่เกี่ยว เจ๋ง ดอกจิก



เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม

          เรือนจำหลักสี่ แจง ให้ นปช.เล่นดนตรี ไม่ใช่สิทธิพิเศษ เจ๋ง ดอกจิก บอกเคยอนุญาตหลายครั้งแล้วเนื่องในโอกาสสำคัญ เพื่อผ่อนคลายความเครียดให้นักโทษ เอกชนก็เคยเข้ามาทำกิจกรรม

          จากกรณีที่เรือนจำชั่วคราวหลักสี่อนุญาตให้กลุ่มคนเสื้อแดง ซึ่งเดินทางมาเยี่ยมนายยศวริศ ชูกล่อม หรือ เจ๋ง ดอกจิก แกนนำ นปช. จัดแสดงดนตรีให้ผู้ต้องขังฟัง จนเกิดเสียงวิพากษ์วิจารณ์ตามมานั้น

          ล่าสุด วานนี้ (24 สิงหาคม) นายวิเชาว์ สมัครธรรม หัวหน้าเรือนจำชั่วคราวหลักสี่ ได้ชี้แจงว่า การอนุญาตให้กลุ่มคนเสื้อแดงเข้าไปเล่นดนตรี ไม่ได้เป็นการให้สิทธิพิเศษใด ๆ กับนายยศวริศ หรือผู้ต้องขังรายอื่น ๆ เพราะก่อนหน้านี้ กลุ่มคนเสื้อแดงก็เคยขออนุญาตเข้าไปแสดงดนตรีให้ผู้ต้องขังภายในเรือนจำได้ฟังอยู่เป็นระยะในช่วงเทศกาลสำคัญ เช่น วันสงกรานต์ หรือวันแม่ เพื่อคลายเครียดให้ผู้ต้องขัง

          นายวิเชาว์ กล่าวย้ำอีกว่า กลุ่มคนเสื้อแดงเคยขออนุญาตเข้ามาเล่นดนตรีตั้งแต่เดือนมีนาคมที่ผ่านมาแล้ว ซึ่งทุกครั้งที่กลุ่มคนเสื้อแดงจะเข้ามาแสดงดนตรีได้มีการขออนุญาตจาก ผบ.เรือนจำพิเศษกรุงเทพฯ แล้ว และทางตนได้ทำรายงานเสนอไปทุกครั้งหลังจบกิจกรรมดังกล่าว ไม่ได้เกี่ยวข้องกับการที่นายยศวริศถูกนำตัวมาคุมขัง ตั้งแต่วันที่ 22 สิงหาคมแต่อย่างใด

          ทั้งนี้ หัวหน้าเรือนจำชั่วคราวหลักสี่ ยังยืนยันว่า ทางเรือนจำไม่ได้ห้ามบุคคลภายนอกเข้ามาทำกิจกรรมภายในเรือนจำ โดยก่อนหน้านี้ก็เคยมีเอกชนเข้ามาเล่นดนตรีผ่อนคลายความเครียดให้ผู้ต้องขังเช่นกัน แต่ทุกครั้งต้องขออนุญาต และมีกำหนดเวลาแน่นอนตามระเบียบของเรือนจำ


อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
คุกหลักสี่ แจง ให้ นปช.เล่นดนตรี ไม่เกี่ยว เจ๋ง ดอกจิก โพสต์เมื่อ 25 สิงหาคม 2555 เวลา 14:03:56
TOP