x close

โอ๊ค ตอกกลับ ปชป. ชี้คดี 98 ศพ หนักกว่าเหตุฆ่าตัดตอน


โอ๊ค ตอกกลับ ปชป. ชี้คดี 98 ศพ หนักกว่าเหตุฆ่าตัดตอน


เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก เฟซบุ๊ก Oak Panthongtae Shinawatra 

            โอ๊ค โพสต์เฟซบุ๊กตอกกลับ ปชป. ชี้เหตุสลายชุมนุม 98 ศพ หนักหนากว่าเหตุฆ่าตัดตอน พร้อมเผย ทักษิณ ยังอึ้ง ถาม ปชป. เอาตรรกะไหนมาคิด

            วานนี้ (26 สิงหาคม) นายพานทองแท้ ชินวัตร บุตรชาย พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี โพสต์ข้อความลงในเฟซบุ๊กส่วนตัว Oak Panthongtae Shinawatra ถึงเรื่องที่พรรคประชาธิปัตย์นำเรื่องเหตุการณ์สลายการชุมนุม 98 ศพ มาเปรียบเทียบกับการฆ่าตัดตอนยาเสพติด 2,500 ศพ สมัยที่ พ.ต.ท.ทักษิณปราบยาเสพติด โดยมีข้อความ ดังนี้

โอ๊ค ตอกกลับ ปชป. ชี้คดี 98 ศพ หนักกว่าเหตุฆ่าตัดตอน

            "เจอคุณพ่อที่ปักกิ่งเที่ยวนี้ ผมได้เล่าให้คุณพ่อฟังเรื่องที่พรรคประชาธิปัตย์ พยายามชี้แจงเรื่อง 98 ศพจากการสลายการชุมนุม ด้วยการเปรียบเทียบว่า ยังน้อยกว่าสมัยที่คุณพ่อปราบยาเสพติดจนแทบจะหมดจากประเทศไทย ส่งผลทำให้มีการฆ่าตัดตอน 2,500 ศพ คุณพ่อถึงกับอึ้งในวิธีคิดตอบโต้ ของพรรคเจ้าหลักการที่ชื่อ ปชป. เลยครับ

             ไม่ทราบว่าเขาเอา Logic แบบไหนมาเปรียบเทียบ เพราะการสลายการชุมนุมนั้น ไม่ได้มีผู้เดือดร้อนเฉพาะผู้เสียชีวิต 98 ท่านเท่านั้น แต่ย่อมหมายรวมถึงญาติพี่น้องของผู้สูญเสีย, ผู้ที่ได้รับบาดเจ็บและพิการอีกกว่า 2,000 คน อันประกอบด้วย ผู้ที่ออกมาเรียกร้องประชาธิปไตย, ออกมาเรียกร้องความชอบธรรม และความเสมอภาคไม่เป็น 2 มาตรฐาน, รวมถึงตำรวจ-ทหารที่บาดเจ็บและเสียชีวิตขณะปฏิบัติหน้าที่

             ส่วนการ "ฆ่าตัดตอน" นั้น เขาหมายถึงการที่ผู้ค้ายาด้วยกันเองเกรงว่า ผู้ร่วมกระทำผิดจะซัดทอดสาวมาถึงตัว จึงจำเป็นต้องฆ่าปิดปาก ไม่ได้หมายถึงการฆ่าผู้ค้ายาโดยเจ้าหน้าที่ของรัฐ แบบนั้นเขาเรียก "วิสามัญฆาตรกรรม" หรือ"จับตาย" ซึ่งการที่จะกระทำได้ ต้องมีองค์ประกอบอื่น ๆ ในขั้นตอนปฏิบัติอีกเยอะครับ

            ลองถามคนที่เป็นกลาง ๆ "ไม่เหลือง,ไม่แดง,ไม่แมลงสาบ" ดูสิครับ ว่าเขาคิดอย่างไร ระหว่าง

            1.) ในสมัยรัฐบาลอภิสิทธิ์ฯ
            ผู้ที่ออกมาเรียกร้องปชต. ต้องสูญเสียชีวิตไป 98 คน จากการสลายการชุมนุม

            2.) ในสมัยรัฐบาลทักษิณฯ
            นักค้ายาเสพติดซึ่งถือว่าเป็น ผู้ที่นำพาสิ่งที่เลวร้ายมาสู่ลูกหลานไทย ถูกกดดันปราบปรามจากภาครัฐอย่างจริงจัง จนกระทั่งฆ่าตัดตอนกันเอง ส่งผลให้ยาเสพติดแทบจะหมดไปจากผืนแผ่นดินไทย

            ผมลองถามหลายท่านแล้ว ล้วนแต่ตอบเป็นเสียงเดียวกันว่า การสลายการชุมนุมทางการเมืองจนมีคนตาย 98 คนนั้น รุนแรงและโหดร้ายเกินไป

            ส่วนพ่อค้ายานั้น อย่าว่าแต่ 2,500 ศพเลยครับ ตายไปให้หมดประเทศจะกี่หมื่นกี่แสนคน เอาแบบให้สาบสูญ หรือสูญพันธุ์ไปจากประเทศไทยเลย มีแต่คนเขาสรรเสริญทั้งนั้น ดูเหมือนจะมีแต่พรรคประชาธิปัตย์หรือเปล่าครับ ที่ดูจะเป็นห่วงเรื่องนี้เสียจริง"





เรื่องที่คุณอาจสนใจ
โอ๊ค ตอกกลับ ปชป. ชี้คดี 98 ศพ หนักกว่าเหตุฆ่าตัดตอน โพสต์เมื่อ 27 สิงหาคม 2555 เวลา 10:12:55 1,264 อ่าน
TOP