x close

กลุ่ม 40 ส.ว. จี้ กิตติรัตน์ ลาออก ฐานโกหกสีขาว

กลุ่ม 40 ส.ว. จี้ กิตติรัตน์ ลาออก ฐานโกหกสีขาว
นายกิตติรัตน์ ณ ระนอง

เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม

          กลุ่ม 40 ส.ว. จี้ กิตติรัตน์ ลาออก ฐานโกหกสีขาว ทำให้รัฐบาลหมดความน่าเชื่อถือ พร้อมเร่งผู้ตรวจฯ จัดการ กิตติรัตน์ ฐานผิดจริยธรรมทำขัดรัฐธรรมนูญผู้ดำรงตำแหน่งทางการเมืองและเจ้าหน้าที่รัฐ

          วันนี้ (27 สิงหาคม) นายคำนูณ สิทธิสมาน ส.ว. สรรหา กลุ่ม 40 ส.ว. ได้เรียกร้องให้นายกิตติรัตน์ ณ ระนอง รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง ในฐานะหัวหน้าทีมเศรษฐกิจ  แสดงความรับผิดชอบต่อการโกหกเรื่องเป้าหมายการส่งออก ด้วยการลาออก หลังจากที่นายกิตติรัตน์ ได้ออกมายอมรับว่าได้โกหกเรื่องตัวเลขการส่งออกจริง ซึ่ง นายคำนูณ เผยว่าเรื่องนี้ถือเป็นเรื่องใหญ่ที่จะส่งผลต่อความน่าเชื่อถือรัฐบาลในภาคการลงทุน โดยเฉพาะการพิจารณาร่าง พ.ร.บ.งบประมาณประจำปี 2556 ที่จะเข้าสู่วุฒิสภาในสัปดาห์หน้า เพราะไม่อาจรู้ได้ว่าตัวเลขใดโกหกสีขาวหรือโกหกหมด หากสุดท้ายแล้ว นายกิติติรัตน์ ไม่ยอมลาออกจากตำแหน่ง ก็จำเป็นต้องออกมาขอโทษประชาชน นักธุรกิจชาวไทย และต่างประเทศถึงเรื่องที่เกิดขึ้น

          พร้อมกันนี้ นายคำนูณ ยังกล่าวว่า หากจะทำการถอดถอนนายกิตติรัตน์ออกจากตำแหน่งก็สามารถทำได้ ตามมาตรา 270 โดยผู้ตรวจการแผ่นดินสามารถเข้าไปตรวจสอบจริยธรรมของผู้ดำรงตำแหน่งทางการเมือง และส่งเรื่องให้คณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) พิจารณาถอดถอนต่อไป เนื่องจากกรณีดังกล่าว เป็นการกระทำที่ขัดต่อจริยธรรมนักการเมืองอย่างร้ายแรง



อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก
,



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
กลุ่ม 40 ส.ว. จี้ กิตติรัตน์ ลาออก ฐานโกหกสีขาว โพสต์เมื่อ 27 สิงหาคม 2555 เวลา 15:03:32 1,252 อ่าน
TOP