x close

ลีลากีฬามันส์ แข่งขว้างมือถือ (เก่า) ที่ฟินแลนด์







เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก odditycentral.com

          ปัจจุบันนี้เทคโนโลยีสมาร์ทโฟนได้ก้าวหน้าไปไกล แต่ละบริษัทต่างก็เร่งพัฒนาโทรศัพท์รุ่นใหม่ ๆ สุดล้ำออกมาถี่เสียเหลือเกิ๊น ซึ่งผู้คนก็นิยมเปลี่ยนโทรศัพท์เพื่อตามแฟชั่นกระแสนิยม จนไม่น่าแปลกใจเลยว่ามีมือถือตกรุ่นจำนวนมหาศาลที่จะกลายเป็นขยะพิษ และเพื่อไม่ให้ขยะเหล่านี้ต้องหมดค่าสูญประโยชน์ไปเปล่า ๆ ประเทศฟินแลนด์จึงได้จัดการแข่งขันขว้างมือถือชิงแชมป์โลก

          สำหรับการแข่งขันดังกล่าวถูกจัดขึ้นที่เมืองซาวอนลินน่าของฟินแลนด์ เมื่อวันที่ 18 สิงหาคมที่ผ่านมา โดยในปี 2555 นี้ ก็นับเป็นการแข่งขันครั้งที่ 12 แล้ว ซึ่งก็ได้รับความสนใจจากประชาชนจำนวนมาก โดยแบ่งการแข่งขันเป็น 3 ประเภทด้วยกัน ทั้งการขว้างแบบฟรีสไตล์ การขว้างแบบโยนข้ามหัวไหล่ และการแข่งขันรุ่นเด็กอายุต่ำกว่า 12 ปี โดยผู้ที่ได้รางวัลชนะเลิศในปีนี้ตกเป็นของ อีเร่ คาร์จาไลเนน วัย 18 ปีจากฟินแลนด์ ทำลายสถิติใหม่ที่ 101.46 เมตร

          ทางด้านนักเรียนแลกเปลี่ยนจากสหรัฐฯ กล่าวว่า นี่เป็นถือสิ่งงี่เง่าที่สุดเท่าที่พวกเขาเคยทำมา แต่พวกเขาก็สนุกสนานกับการแข่งนี้มาก ขณะที่ผู้จัดการแข่งขัน เปิดเผยว่า ในปัจจุบันมนุษย์เราตระหนักเกี่ยวกับเรื่องสิ่งแวดล้อมและการรักษ์โลกมากยิ่งขึ้น ทำให้หลายคนเริ่มวิตกกังวลว่า จะทำเช่นไรกับโทรศัพท์มือถือเครื่องเก่าดี จึงเกิดการแข่งขันแบบนี้ขึ้น และหลังจากการแข่งจบลงแล้ว มือถือทั้งหมดจะถูกนำไปรีไซเคิล













เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ลีลากีฬามันส์ แข่งขว้างมือถือ (เก่า) ที่ฟินแลนด์ โพสต์เมื่อ 27 สิงหาคม 2555 เวลา 15:30:48 1,991 อ่าน
TOP