x close

เด้งฟ้าผ่า! ย้าย พล.อ.เสถียร เพิ่มทองอินทร์ พ้นปลัดกลาโหม



พล.อ.เสถียร เพิ่มทองอินทร์

เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก เฟซบุ๊ก พลเอก เสถียร เพิ่มทองอินทร์

         สุกำพล เซ็นคำสั่งด่วนสั่งย้าย พล.อ.เสถียร เพิ่มทองอินทร์ ปลัดกระทรวงกลาโหม ไปช่วยราชการที่สำนักนายกรัฐมนตรี มีผลทันที อ้างย้ายเพื่อความเหมาะสม

          วันนี้ (27 สิงหาคม) พล.อ.อ.สุกำพล สุวรรณทัต รัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม เปิดเผยว่า ได้ลงนามในคำสั่งโยกย้าย พล.อ.เสถียร เพิ่มทองอินทร์ ออกจากตำแหน่งปลัดกระทรวงกลาโหม ให้ไปช่วยราชการที่สำนักงานรัฐมนตรี กระทรวงกลาโหม โดยให้มีผลทันที

          ทั้งนี้ พล.อ.อ.สุกำพล ให้เหตุผลในการโยกย้ายครั้งนี้ว่าเพื่อให้งานกระทรวงกลาโหมคล่องตัวขึ้น เนื่องจากการทำงานอย่างที่ผ่านมางานไม่ค่อยไหลลื่น รวมถึงการทำหน้าที่ของ พล.อ.เสถียร ถือว่าทำไม่ถูกต้อง ที่มีการออกไปพูดเรื่องภายในจนกระทั่งทำให้เกิดผลกระทบกับกระทรวงกลาโหม พร้อมยืนยันว่า การโยกย้ายดังกล่าวไม่ใช่การเมืองเข้ามาแทรกแซงการทหารแน่นอน และไม่เกี่ยวกับเรื่องที่ พล.อ.เสถียร ได้ยื่นหนังสือขอเข้าพบ น.ส. ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี เพื่อสอบถามถึงการแต่งตั้งปลัดกระทรวงกลาโหมคนใหม่ที่ไม่เป็นไปตามหลักเกณฑ์แต่อย่างใด

          ส่วนเรื่องที่จะแต่งตั้งใครมาดำรงตำแหน่งปลัดกระทรวงกลาโหมคนใหม่นั้น พล.อ.อ.สุกำพล  เผยว่าได้แต่งตั้ง พล.อ.วิทวัส รชตะนันทน์ รองปลัดกระทรวงกลาโหม ขึ้นรักษาการแทน

          อย่างไรก็ตาม มีรายงานข่าวว่า การโยกย้ายครั้งนี้ มีการโยกย้ายรวม 3 คน คือ พล.อ.เสถียร พล.อ.ชาตรี ทัตติ รองปลัดกระทรวงกลาโหม และ พล.อ.พิณภาษณ์ สริวัฒน์ เจ้ากรมเสมียนตรา



อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก
 


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เด้งฟ้าผ่า! ย้าย พล.อ.เสถียร เพิ่มทองอินทร์ พ้นปลัดกลาโหม โพสต์เมื่อ 27 สิงหาคม 2555 เวลา 15:35:40 3,898 อ่าน
TOP