x close

มัลลิกา แฉ ยิ่งลักษณ์ ให้ กิตติรัตน์ โกหกตัวเลขส่งออก


น.ส.มัลลิกา บุญมีตระกูล
มัลลิกา บุญมีตระกูล


         มัลลิกา แฉ ยิ่งลักษณ์ อนุญาตให้ นายกิตติรัตน์ ณ ระนอง โกหกเรื่องตัวเลขส่งออกของไทย เผยมีคลิปเสียงมายืนยัน

         วันนี้ (27 สิงหาคม) นางสาวมัลลิกา บุญมีตระกูล รองโฆษกพรรคประชาธิปัตย์ ได้เปิดเผยกรณีที่ นายกิตติรัตน์ ณ ระนอง รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง ได้โกหกเรื่องเป้าหมายการส่งออก โดยอ้างว่าเป็นการโกหกสีขาว (White lie) ว่า คงมีหลาย ๆ คนที่สงสัยว่า ทำไมนายกิติตรัตน์ถึงได้กล้าพูดโกหกเรื่องเป้าหมายการส่งออก ทั้ง ๆ ที่ถ้าโดนจับได้นอกจากตนเองอาจโดนถอดถอนออกจากตำแหน่งแล้ว ยังส่งผลกระทบต่อความน่าเชื่อถือทางเศรษฐกิจของประเทศไทย ซึ่งเมื่อลองพิจารณาให้ดีจะพบว่า น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี เป็นคนอนุญาตให้ นายกิตติรัตน์ พูดโกหกได้ 

         สำหรับหลักฐานที่ตนจะใช้ยืนยันว่า นายกรัฐมนตรีเป็นคนอนุญาตให้ นายกิตติรัตน์ พูดโกหกมีดังนี้

         1. การประชุมเชิงปฏิบัติการด้านการส่งออก (วันที่ 30 มิถุนายน 2555) ซึ่งในการประชุมดังกล่าว น.ส.ยิ่งลักษณ์ ได้ฝากให้รัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ ลงไปดูแผนผลักดันการส่งออกให้ได้ 15% ตามเป้าหมายที่ได้ตั้งไว้ 

         2. รายการยิ่งลักษณ์พบประชาชน (วันที่ 7 กรกฎาคม 2555) ซึ่ง น.ส.ยิ่งลักษณ์ ได้ให้สัมภาษณ์โดยการตอกย้ำให้ประชาชนเข้าใจว่า ตัวเลขส่งออกของไทยเติบโตขึ้นถึง 15% ทั้ง ๆ ที่ความจริงอัตราการส่งออกของไทยในปีนี้เติบโตไม่ถึง 15% 

         จากการพูดทั้ง 2 ครั้ง ของ น.ส.ยิ่งลักษณ์ เป็นการตอกย้ำว่า ตัวเลขส่งออกของไทยเติบโตขึ้นถึง 15% ทั้ง ๆ ที่ไม่เป็นความจริง จึงไม่ต่างจากการอนุญาตให้ นายกิตติรัตน์ พูดโกหกได้ตามคำพูดของ น.ส.ยิ่งลักษณ์ นั่นเอง 
 
 
อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก

 


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
มัลลิกา แฉ ยิ่งลักษณ์ ให้ กิตติรัตน์ โกหกตัวเลขส่งออก โพสต์เมื่อ 27 สิงหาคม 2555 เวลา 17:28:55 1,864 อ่าน
TOP