x close

คนร้ายแขวนระเบิดเอ็มเค 2 ที่รถหมอตุลย์ หวังข่มขู่











เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม

ขอขอบคุณภาพประกอบจาก ครอบครัวข่าว 3

            คนร้ายแขวนระเบิดเอ็มเค 2 พร้อมใช้งาน ที่กระจกรถหมอตุลย์ ด้านเจ้าตัวบอกไม่กลัว ขอเดินหน้าต้านการกระทำที่ไม่เหมาะสมต่อไป

            วานนี้ (27 สิงหาคม) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายแพทย์ตุลย์ สิทธิสมวงศ์ ได้เดินมาให้ปากคำที่ สน.ปทุมวัน เนื่องจากพบระเบิดแขวนไว้ที่กระจกรถฝั่งคนขับ โดยหมอตุลย์ เปิดเผยว่า ช่วงเวลาหลังเลิกงาน ตนกำลังจะเตรียมตัวไปรับลูกที่โรงเรียน แต่เมื่อตนลงมายังที่จอดรถชั้น 4 ของโรงพยาบาลจุฬาลงกรณ์ ก็พบกับถุงกระดาษแขวนอยู่ที่กระจกฝั่งคนขับ พอตนลองเปิดดูข้างในถุงก็พบวัตถุเป็นกระบอกทรงกลม ภายในมีระเบิดเอ็มเค 2 ชนิดขว้าง และมีสายไฟต่อวงจร ทั้งนี้ เมื่อตนลองพิจารณาดูดี ๆ แล้ว ตนคิดว่าระเบิดดังกล่าวน่าจะเป็นของปลอมจึงโยนทิ้งไป ก่อนจะขับรถลงมาแจ้งให้ รปภ. ทราบว่า ไม่รู้ใครเอาระเบิดปลอมมาวางไว้ที่รถ เลยฝากให้นำไปทิ้ง เพราะเกรงว่ามีคนเห็นเข้าจะวุ่นวาย อย่างไรก็ตาม เมื่อตนแจ้งเช่นนี้กับทาง รปภ.ไป ทาง รปภ.ได้แจ้งกับหน่วยตรวจเก็บกู้วัตถุระเบิดให้มาตรวจสอบ และพบว่าเป็นระเบิดเอ็มเค 2 พร้อมใช้งาน แต่คนร้ายพันด้วยเทป เชื่อว่าน่าจะเอามาแค่ขู่มากกว่า

            นอกจากนี้ หมอตุลย์ ยังกล่าวอีกว่า ตนไม่รู้สึกกังวลกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น และที่ผ่านมาตนก็ไม่เคยถูกข่มขู่ในลักษณะนี้มาก่อน อีกทั้งหลังเกิดเหตุก็ยังไม่มีใครโทรมาข่มขู่เหมือนกัน ซึ่งตนเชื่อว่าที่คนร้ายข่มขู่นั้น ต้องการเพียงแค่ให้ตนยุติบทบาทการเคลื่อนไหวทางการเมือง แต่อย่างไรก็ตาม ตนก็ขอยืนยันว่าตนจะเดินหน้าทำหน้าที่ต่อต้านการกระทำที่ไม่เหมาะสมต่อไป โดยเฉพาะการแก้ไขรัฐธรรมนูญ

            อย่างไรก็ดี ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้สอบปากคำเอาไว้พร้อมให้เจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐานเข้าไปเก็บลายนิ้วมือแฝงที่ระเบิด เพื่อหาตัวคนร้ายต่อไป



อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก







เรื่องที่คุณอาจสนใจ
คนร้ายแขวนระเบิดเอ็มเค 2 ที่รถหมอตุลย์ หวังข่มขู่ โพสต์เมื่อ 28 สิงหาคม 2555 เวลา 08:50:30 1,759 อ่าน
TOP