x close

หญิงอายุมากสุดในโลก ฉลองวันเกิดปีที่ 116

หญิงอายุมากสุดในโลก ฉลองวันเกิดปีที่ 116


เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก guinnessworldrecords.com

          เมื่อวันที่ 27 สิงหาคมที่ผ่านมา เว็บไซต์เดลิเมลของอังกฤษรายงานว่า เบสซี คูเปอร์ คุณทวดเจ้าของตำแหน่งผู้หญิงอายุมากที่สุดในโลก ฉลองวันเกิดครบรอบ 116 ปี พร้อมกับลูกหลาน หลังครองตำแหน่งมาได้ 1 ปี

          โดยในวันครบรอบวันเกิด 116 ปีของคุณทวดเบสซี คูเปอร์ เมื่อวันที่ 26 สิงหาคมที่ผ่านมา คุณทวดก็ได้ฉลองเล็ก ๆ กับครอบครัวอย่างอบอุ่น ในเมืองมอนโร รัฐจอร์เจียของสหรัฐฯ พร้อมเผยถึงเคล็ดลับอายุยืนว่า เธอชอบทานผักผลไม้ เลี่ยงอาหารที่มีไขมัน และจังก์ฟู้ดทั้งหลาย ส่วนเรื่องการออกกำลังกาย เธอก็ชอบเดินเล่น แม้ว่าร่างกายจะเกินหลักร้อยแล้วก็ตาม และที่สำคัญ เธอเป็นคนอารมณ์ดีมาก ซึ่งทั้งหมดนี้ทำให้เธออายุยืนมาได้ขนาดนี้ แถมตลอดชีวิตที่ผ่านมายังป่วยน้อยมาก และไม่เคยเข้ารับการผ่าตัดใด ๆ ด้วย

          ทั้งนี้ สำหรับคุณทวดเบสซี เดิมทีแล้วเป็นชาวรัฐเทนเนสซี แต่ย้ายมาอยู่ในรัฐจอร์เจียในวัยสาว เธอแต่งงานเมื่ออายุได้ 28 ปี และมีลูก 4 คน โดยหลังจากสามีเธอเสียชีวิตไปเมื่อราว 50 ปีก่อน เธอก็ใช้ชีวิตอย่างมีความสุขอยู่กับลูกหลาน เหลน และโหลนเรื่อยมา จนกระทั่งมีอายุยืนยาว และได้รับการบันทึกลงในกินเนสส์บุ๊กว่า เธอเป็นผู้หญิงที่อายุมากที่สุดในโลก เมื่อวันที่ 11 มกราคม พ.ศ. 2554







เรื่องที่คุณอาจสนใจ
หญิงอายุมากสุดในโลก ฉลองวันเกิดปีที่ 116 โพสต์เมื่อ 28 สิงหาคม 2555 เวลา 10:34:08 1,408 อ่าน
TOP