x close

ตัดสินแล้ว! คดีสาวซีวิค จำคุก 2 ปี ห้ามขับรถจนกว่าอายุ 25 ปี







ศาลนัดพิพากษาสาวซีวิคซิ่งชนรถตู้ 9 ศพ (ไอเอ็นเอ็น)
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก ครอบครัวข่าว 3
 
            ศาลเยาวชนฯ นัดพิพากษาคดีเยาวชนสาวซีวิค ซิ่งชนรถตู้ ตาย 9 ศพ ปี 53 วันนี้ (31 สิงหาคม) ขณะที่ครอบครัวเหยื่อ พร้อมไปศาล ลุ้นคำตัดสิน

            นางทองพูน พานทอง มารดาของ น.ส.นฤมล ปิตาทานัง คนขับรถตู้ ซึ่งเป็น 1 ในครอบครัวผู้เสียหายจากเหตุเยาวชนสาวขับรถยนต์ฮอนด้าซีวิค เฉี่ยวชนรถตู้ บนทางยกระดับโทลล์เวย์ จนมีผู้เสียชีวิต 9 ราย เปิดเผยว่า ขณะนี้ทนายความ ได้แจ้งให้ทราบว่า ศาลเยาวชนและครอบครัวกลาง นัดฟังคำพิพากษาคดีดังกล่าวในวันที่ 31 สิงหาคม 2555 เวลา 09.00 น. โดยที่ตนจะเดินทางไปร่วมฟังคำพิพากษาด้วย ซึ่งใจหนึ่งก็เกรงว่า ศาลจะมีคำตัดสินเลยหรือไม่ โดยส่วนตัวจะขอไปลุ้นฟังคำพิพากษา ซึ่งผลจะออกมาอย่างไร จะปรึกษาทนายความอีกครั้งหนึ่ง

            ขณะที่ พ.ต.อ.ศรัญ นิลวรรณ บิดาของ น.ส.ชุติพร นิลวรรณ นักศึกษา ม.ธรรมศาสตร์ เป็นอีก 1 ในครอบครัวผู้เสียชีวิต กล่าวว่า ตนพร้อมจะเดินทางไปรับฟังคำพิพากษา โดยจะเดินทางมาจากต่างจังหวัด

            สำหรับคดีนี้ อัยการฝ่ายคดีเยาวชนและครอบครัว 1 เป็นโจทก์ยื่นฟ้อง นางสาวแพรวพราว (นามสมมุติ) เป็นจำเลยในความผิดฐานขับรถยนต์โดยประมาท จนเป็นเหตุให้ผู้อื่นถึงแก่ความตาย และได้รับอันตรายต่อร่างกายบาดเจ็บสาหัส ทรัพย์สินเสียหาย และใช้โทรศัพท์ขณะขับรถยนต์ ต่อศาลเยาวชนฯ เมื่อวันที่ 22 มิถุนายน 2554


ตัดสินแล้ว! คดีสาวซีวิค จำคุก 2 ปี ห้ามขับรถจนกว่าอายุ 25 ปี


            อย่างไรก็ตาม ล่าสุดทางศาลเยาวชนได้พิพากษาคดีดังกล่าวแล้ว โดยระบุว่า ให้นางสาวแพรวพราว (นามสมมติ) จำคุก  3 ปี แต่ทั้งนี้ จำเลยให้การเป็นประโยชน์จึงลดโทษ1 ใน 3 เหลือจำคุก 2 ปี แต่ให้รอลงอาญาไว้ก่อน 3 ปี พร้อมคุมประพฤติ ห้ามขับรถจนกว่าอายุ 25 ปี
 
            ส่วนทางด้าน นางทองพูน พานทอง มารดาของ นางสาวนฤมล ปิตาทานัง คนขับรถตู้ ซึ่งเป็นหนึ่งในครอบครัวผู้เสียชีวิต กล่าวว่า ตนรู้สึกพอใจกับคำพิพากษา ที่สามารถชี้ให้เห็นว่าใครเป็นคนผิด เนื่องจากรอวันพิพากษามาเป็นเวลานานถึง 1 ปี 8 เดือนแล้ว


            ขณะที่ พ.ต.อ.ศรัณย์ นิลวัน บิดาของหนึ่งในผู้เสียชีวิต กล่าวว่า ในส่วนการเรียกค่าเสียหายนั้น ทางทนายความได้ยื่นฟ้องศาลแพ่งไปแล้ว โดยแยกเป็นรายบุคคลทั้งผู้เสียชีวิต และผู้บาดเจ็บ ซึ่งศาลได้นัดสืบพยานนัดแรก ในวันที่ 21 พฤศจิกายนนี้ ส่วนเรื่องอื่น ๆ ตนไม่ติดใจอะไร เนื่องจากเป็นคดีเยาวชน ซึ่งคำพิพากษาของศาล ก็เป็นที่พอใจของญาติผู้เสียหายส่วนใหญ่









เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ตัดสินแล้ว! คดีสาวซีวิค จำคุก 2 ปี ห้ามขับรถจนกว่าอายุ 25 ปี อัปเดตล่าสุด 22 เมษายน 2557 เวลา 14:07:23 9,676 อ่าน
TOP