x close

สองพี่น้องถูกไฟดูดดับ แม่กับลูกอีกคนเข้าช่วย - สาหัส




เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม

ภาพประกอบไม่เกี่ยวข้องกับข้อมูล

          เมื่อเวลา 16.45 น. ของวันที่ 2 กันยายน ร.ต.ต.เอกสิทธิ์ อินทรรักษา พนักงานสอบสอน (สบ1) สน.ศาลาแดง รับแจ้งมีเด็กถูกไฟฟ้าช็อตเสียชีวิต และมีผู้ได้รับบาดเจ็บในสวนกล้วยไม้ เลขที่ 532/1 ถ.บางแวก แขวงบางไผ่ เขตบางแค กทม. จึงรุดไปตรวจสอบ บริเวณที่เกิดเหตุ คือ ใต้ถุนบ้านพักคนงาน ใกล้ร่องน้ำสวนกล้วยไม้ พบศพ ด.ญ.หลง อินทอง อายุ 13 ปี สภาพศพนอนหงายตัวแข็งทื่อ มีบาดแผลถูกไฟช็อตที่ฝ่ามือทั้ง 2 ข้าง ใกล้กันพบศพ ด.ช.สาม อินทอง อายุ 8 ปี สภาพนอนหงายอยู่ในฝาโอ่ง สภาพตัวแข็งทื่อ และมีบาดแผลถูกไฟฟ้าช็อตที่ฝ่ามือทั้ง 2 ข้างเช่นเดียวกัน
 

          นอกจากนี้ ยังมีผู้ได้รับบาดเจ็บอีก 2 ราย คือ ด.ญ.ดาว อินทอง อายุ 3 ปี และนางน้อย อินทอง อายุ 35 ปี แม่ของเด็กทั้ง 3 คน มีบาดแผลจากไฟฟ้าช็อตที่ใต้คาง อาการสาหัส ใกล้กันพบ นายโงบิน อินทอง อายุ 47 ปี พ่อของเด็กทั้ง 3 คน ยืนร่ำไห้อยู่ จากนั้นนายโงบิน ได้ให้การกับเจ้าหน้าที่ว่า ครอบครัวตนเป็นชาวเขาเผ่าลั๊วะ อยู่ที่ อ.แม่จัน จ.เชียงราย พวกตนลงมาทำงานเป็นคนงานที่สวนกล้วยไม้นี้ได้ประมาณ 1 ปี โดยเจ้าของสวนได้ปลูกบ้านพักให้ครอบครัวตนอยู่รวมกัน
 
          ทั้งนี้ ก่อนเกิดเหตุ ตนกับภรรยาเข้าไปทำงานในสวนกล้วยไม้ ห่างจากบ้านประมาณ 80 เมตร ส่วนลูก ๆ ทั้ง 3 คน ก็เล่นอยู่ใต้ถุนบ้าน สักพักได้ยินเสียง ด.ญ.ดาว ลูกสาวคนเล็กร้องขอความช่วยเหลือ นางน้อย จึงรีบวิ่งไปดู ส่วนตนก็รีบเดินตามมา เมื่อไปถึงก็พบว่า คางของนางน้อยได้พาดอยู่กับสายสลิงที่ยึดเสาหลังคากล้วยไม้ ส่วนลำตัวค้างอยู่ในน้ำ ขณะที่ ด.ญ.ดาว ขาพาดอยู่บนบก ตัวอยู่ในน้ำ ส่วนลูก 2 คนที่เสียชีวิต มือจับอยู่กับสลิง ตนจึงรีบไปตามนายจ้างให้ช่วยกันนำร่างทั้งหมดขึ้นมาจากน้ำ แต่พบว่ามีกระแสไฟฟ้าอยู่ในน้ำ จึงต้องตัดกระแสไฟฟ้า แล้วช่วยเหลือนางน้อย กับ ด.ญ.ดาว นำตัวส่งโรงพยาบาลราชพิพัฒน์ ส่วนลูกอีก 2 คน ไม่สามารถช่วยไว้ได้ทัน
 

          จากการตรวจสอบเบื้องต้น พบว่า บ้านพักคนงานหลังดังกล่าวได้มีการลากสายไฟจากมิเตอร์ไฟฟ้า ห่างจากบ้านประมาณ 100 เมตร โดยลากสายไฟแบบสายเดี่ยว 2 เส้น พาดมาบนสลิงที่ยึดเสาเรือนกล้วยไม้ แล้วสายไฟเกิดเสียดสีกับสายสลิง จนเกิดเป็นสะพานไฟไหลมาตามสายสลิง โดยคาดว่า เด็กอาจจะจับสายสลิงเล่น ซึ่งคนแรกที่ถูกช็อต คือ ด.ช.สาม ต่อมา คือ ด.ญ.หลง ที่พยายามจะเข้าไปช่วย จากนั้น ด.ญ.ดาว และนางน้อย ที่เข้ามาช่วยเหลือในภายหลัง ต่างก็มีอาการสาหัสเป็นตายเท่ากัน







เรื่องที่คุณอาจสนใจ
สองพี่น้องถูกไฟดูดดับ แม่กับลูกอีกคนเข้าช่วย - สาหัส โพสต์เมื่อ 3 กันยายน 2555 เวลา 09:01:03 1,451 อ่าน
TOP