x close

ทายาทลูกชิ้นฮั่งเพ้ง โค่นเด็ก ปชป. คว้าเก้าอี้นายก อบจ.ระนอง




เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม

          เลือกตั้งนายก อบจ.ระนอง คะแนนพลิกโผ ทายาทลูกชิ้นฮั่งเพ้ง ชนะ อดีตนายกฯ คนเก่า จาก ปชป. ด้วยคะแนนทิ้งห่าง กว่า 7 พันคะแนน
 
          เมื่อวันที่ 2 กันยายนที่ผ่านมา ได้มีการจัดการเลือกตั้งนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดระนอง (นายก อบจ.ระนอง) ซึ่งบรรยากาศค่อนข้างเงียบเหงา เนื่องจากมีประชาชนออกไปใช้สิทธิ์กันค่อนข้างน้อย โดยในการเลือกตั้งนายก อบจ.ระนอง ในครั้งนี้ มีผู้สมัครรับเลือกตั้ง 2 คนคือ หมายเลข 1 นายคงกฤษ ฉัตรมาลีรัตน์ ทายาทลูกชิ้นนายฮั่งเพ้ง และดำรงตำแหน่งนายกสมาคมกีฬา จ.ระนอง สังกัดทีมระนองก้าวหน้า และหมายเลข 2 นายนภา นทีทอง สังกัดพรรคประชาธิปัตย์ อดีตนายก อบจ.ระนอง ที่เพิ่งหมดวาระไป
 
          โดยในเวลา 15.00 น. หลังจากมีการปิดหีบเลือกตั้ง คณะกรรมการเริ่มนับคะแนนที่หน่วยและส่งคะแนนให้กับแต่ละอำเภอ และรวมคะแนนที่ศูนย์อำนวยการเลือกตั้งอบจ.ระนอง ผลการนับคะแนนอย่างไม่เป็นทางการ ปรากฏว่า หมายเลข 1 นายคงกฤษ ได้คะแนน 36,165 คะแนน และหมายเลข 2 นายนภา ได้คะแนน 29,422 คะแนน ทำให้นายคงกฤษ เอาชนะ นายนภา อดีตนายก อบจ.ระนอง ไปได้กว่า 7 พันคะแนน
 
          ทั้งนี้ ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สาเหตุที่ทำให้คะแนนของหมายเลข 1 ชนะขาด เป็นผลมาจากการสนับสนุนของคนในเขตอำเภอเมือง โดยหมายเลข 1 ได้ประมาณ 18,000 คะแนน และหมายเลข 2 ได้ประมาณ 11,000 คะแนน


อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ทายาทลูกชิ้นฮั่งเพ้ง โค่นเด็ก ปชป. คว้าเก้าอี้นายก อบจ.ระนอง โพสต์เมื่อ 3 กันยายน 2555 เวลา 09:58:53 2,487 อ่าน
TOP