x close

อภิสิทธิ์ ชี้รัฐปล่อยน้ำเข้ากรุง แค่พีอาร์การเมือง


อภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ

เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก ครอบครัวข่าว 3

          อภิสิทธิ์ ชี้ การทดสอบปล่อยน้ำเข้ากรุง เป็นการเล่นเกมทางการเมือง แนะ ทางแก้ที่ดีที่สุดคือชี้แจงให้ประชาชนในพื้นที่เข้าใจกระจ่างหรือดึงคนในพื้นที่ช่วยวางแผนเพราะชำนาญทางที่สุด
 
          วันนี้ (3 กันยายน) นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวถึงกรณีที่รัฐบาลจัดนิทรรศการน้ำ และปล่อยน้ำผ่านเข้ากรุงเทพฯ ในวันที่ 5 และ 7 กันยายนนี้ ว่า การปล่อยน้ำเข้ากรุงเทพฯ เป็นเรื่องที่ไม่จำเป็น สิ่งที่จำเป็นมากกว่า คือ การที่ประชาชนในพื้นที่รับน้ำต้องรับรู้ถึงแนวทางการบริหารจัดการน้ำของรัฐบาลอย่างชัดเจน หรือไม่ก็เชิญคนในพื้นที่มาร่วมกันวางแผนแก้ไขน้ำท่วมพร้อม ๆ กับภาครัฐ อาจจะเพิ่มประสิทธิภาพการป้องกันน้ำท่วมได้มากขึ้น เพราะคนในพื้นที่ย่อมมีความเข้าใจในภูมิประเทศได้ดีกว่า ส่วนตนมองว่านิทรรศการน้ำ หรือการทดสอบการปล่อยน้ำเน้นหนักในเรื่องของการประชาสัมพันธ์นำการเมืองสุดท้ายจะแก้ปัญหาบ้านเมืองไม่ได้
 
          นายอภิสิทธิ์ กล่าวต่อไปว่า อย่างไรก็ตามปัญหาของการแก้ไขน้ำท่วมในขณะนี้ คือ รัฐบาลพยายามจะเล่นการเมืองมากเกินไป เช่น ระบุว่า ปัญหาน้ำท่วมที่ผ่านมาเป็นเพราะรัฐบาลพรรคประชาธิปัตย์จัดการไม่ดี ซึ่งเป็นการหวังผลทางการเมือง และสุดท้ายจะทำให้การแก้ปัญหาน้ำท่วมเกิดความล้มเหลวในที่สุด เนื่องจากการแก้ไขปัญหาต้องนำข้อมูลที่มีอยู่จริงมาใช้ในการวางแผน
 
          นายอภิสิทธิ์ กล่าวปิดท้ายว่า ประเด็นที่ทางคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตในภาครัฐ (ปปท.) ตรวจพบว่ามีการทุจริตเงินเยียวยาน้ำท่วมทุกโครงการทั้งหมด 563 ล้านบาท รัฐบาลต้องเปิดโอกาสให้ ปปท. ตรวจสอบอย่างเต็มที่ เพื่อนำคนผิดมาลงโทษให้ได้ ส่วนข่าวการย้าย พ.ต.ท.ดุษฎี อารยะวุฒิ เลขา ปปท. ออกจากตำแหน่ง พรรคจะตรวจสอบอย่างใกล้ชิดว่าเกี่ยวข้องกับกรณีนี้หรือไม่

 
อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
อภิสิทธิ์ ชี้รัฐปล่อยน้ำเข้ากรุง แค่พีอาร์การเมือง โพสต์เมื่อ 3 กันยายน 2555 เวลา 14:23:53 1,047 อ่าน
TOP