x close

เรียบร้อย! บีอีซี ตั้ง สเวน รั้ง ผอ.ฝ่ายเทคนิค




เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก zimbio.com , becterosasana.com

          บีอีซี ตั้ง สเวน รั้งตำแหน่ง ผอ.ฝ่ายเทคนิค เรียบร้อย โดยทำหน้าที่คุมการฝึกซ้อมและร่วมวางแผนในเกมการแข่งขันจริง

          วานนี้ (2 กันยายน) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เว็บไซต์กีฬาชื่อดังอย่าง "โกลดอทคอม" (www.goal.com) ได้นำเสนอข่าวการรับตำแหน่งกุนซือคนใหม่ของทีม บีอีซี เทโรศาสน ว่า "สเวน โกรัน อีริกส์สัน" อดีตผู้จัดการทีมชาติอังกฤษ และทีมสโมสรชั้นนำหลายทีม อาทิ แมนเชสเตอร์ ซิตี้, ลาซิโอ จะขึ้นแท่นเป็นกุนซือทีมบีอีซี เทโรศาสน โดยจะมีการเปิดตัวอย่างยิ่งใหญ่ ต่อหน้าสาวกมังกรไฟ ที่สนามเทพหัสดิน ในวันนี้ (3 กันยายน)

          โดยผู้สื่อข่าวรายงานว่า สเวน โกรัน อีริกส์สัน กุนซือวัย 64 ปี กำลังจะเป็นผู้จารึกหน้าประวัติศาสตร์วงการฟุตบอลไทยครั้งยิ่งใหญ่ เนื่องจาก สเวน เป็นผู้จัดการทีมที่มีชื่อเสียงและประสบความสำเร็จคนหนึ่ง โดยเคยพาทีมดังต่าง ๆ คว้าแชมป์มาอย่างมากมาย อาทิ แชมป์ลีกสูงสุดของโปรตุเกส 3 สมัย, แชมป์กัลโช่ ซีรีส์ เอ 1 สมัยในปี 2000, โคปปา อิตาเลียและอิตาเลียน ซูเปอร์ คัพ ปี 1998-2000,  ยูฟ่า คัพ วินเนอร์ส คัพ 1 สมัยปี 1999, ยูฟ่า ซูเปอร์ คัพ 1 สมัยปี 1999

          สำหรับงานแรกของ "สเวน" ในการคุมทีม บีอีซี เทโรศาสน รายงานข่าวระบุว่า คือการพาทีมบุกไปเยือนรังบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ในวันที่ 5 กันยายนนี้ ส่วนค่าตัวของสเวนในการคุมทีม บีอีซี เทโรศาสน ยังไม่มีรายงานระบุออกมาแน่ชัด แต่ก่อนหน้านี้ในสมัยที่สเวนคุมทีมเลสเตอร์นั้น ราคาค่าตัวตกอยู่ที่ 1 ล้านปอนด์ต่อปี ราว 50 ล้านบาท เลยทีเดียว

          อย่างไรก็ตาม ข่าวดังกล่าวยังไม่มีการยืนยันที่แน่ชัดแต่อย่างใด โดยก่อนหน้านี้มีข่าวลือมาว่า กุนซือคนใหม่ของ ทีม บีอีซี เทโรศาสน นั้นน่าจะเป็น เรเน่ เดอร์ซาเยียร์ อดีตเทรนเนอร์เอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด และโจเซ่ อัลเวส อดีตเฮดโค้ชของ ทีทีเอ็ม เชียงใหม่ แต่โรเบิร์ต โปรคูเรอร์ ผู้จัดการทั่วไปบีอีซี กล่าวว่า สเวน โค้ชคนใหม่รายนี้ โด่งดังกว่าทั้ง 2 คนมากนัก และข่าวที่สเวนจะมานั่งแท่นเป็นโค้ชให้ทีมไทยพรีเมียร์ลีกนั้น เป็นข่าวที่สื่อต่างประเทศอย่างรอยเตอร์ส และเอพี จับตาเลยทีเดียว ซึ่งถือว่าเป็นปรากฏการณ์ใหม่ของบอลไทยพรีเมียร์ลีกเลยก็ว่าได้



          ล่าสุด สโมสรฟุตบอลบีอีซี เทโรศาสน ก็ได้แต่งตั้งสเวน เป็นผู้อำนวยการฝ่ายเทคนิคของสโมสรเรียบร้อย โดยจะทำหน้าที่ควบคุมการฝึกซ้อม และร่วมคุมทีมลงในการแข่งขันทุกรายการ ซึ่งจะทำงานร่วมกับโรเบิร์ต โปรคูเรอร์ ผู้จัดการทั่วไปและสต๊าฟโค้ช ทั้งนี้ ทางสโมสรต่างคาดว่า นักเตะในทีมจะมีแรงจูงใจในการเรียนรู้มากขึ้น เมื่อได้ทำงานร่วมกับกุนซือระดับโลก เพื่อเป้าหมายสู่ความเป็นเลิศของฟุตบอลไทย และทวงความยิ่งใหญ่ในไทยพรีเมียร์ลีกกลับมาอีกครั้ง

          สำหรับการทำหน้าที่ในเกมการแข่งขันอย่างเป็นทางการเกมแรกของสเวน คือวันที่ 8 กันยายนนี้ ในศึกไทยพรีเมียร์ลีก พบกับชัยนาท เอฟซี


อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก

- becterosasana.com


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เรียบร้อย! บีอีซี ตั้ง สเวน รั้ง ผอ.ฝ่ายเทคนิค โพสต์เมื่อ 3 กันยายน 2555 เวลา 14:42:45
TOP