x close

คนกรุงวางใจ! นายกฯ สั่งติด CCTV ดูทดสอบระบายน้ำ

คนกรุงวางใจ! นายกฯ สั่งติด CCTV ดูทดสอบระบายน้ำ

เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก  ครอบครัวข่าว 3

          นายกฯ สั่งติดกล้องวงจรปิดให้คนกรุงดูการทดสอบการระบายน้ำ ย้ำ ทำอย่างระมัดระวังที่สุด หากน้ำมากพร้อมหยุดทันที มั่นใจปีนี้ป้องเขตเศรษฐกิจไว้ได้

          วันนี้ (3 กันยายน) นางสาวยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี กล่าวถึงการทดสอบการระบายน้ำในกรุงเทพมหานคร ที่จะมีขึ้นในวันที่ 5 และ 7 กันยายน ว่า ถือเป็นเรื่องใหม่ที่ไม่เคยเกิดขึ้นมาก่อน และอาจทำให้หลายฝ่ายรู้สึกกังวล รวมทั้งประชาชนในกรุงเทพมหานคร ตนจึงได้มอบหมายให้คณะอนุกรรมการระบายน้ำที่รับผิดชอบเรื่องนี้ชี้แจงอย่างละเอียดในทุกเส้นทางที่จะมีการทดสอบระบายน้ำแล้ว

          ขณะเดียวกัน นายกรัฐมนตรีก็ได้สั่งการให้ติดตั้งกล้องวงจรปิด หรือโทรมาตรวัดน้ำ เพื่อให้ประชาชนได้ติดตามการทดสอบการระบายน้ำดังกล่าวด้วย เพื่อความมั่นใจ ซึ่งนายกรัฐมนตรียืนยันว่า การทดสอบระบายน้ำนี้จะช่วยให้ทราบถึงประสิทธิภาพในการรับน้ำของคูคลองต่าง ๆ ซึ่งหากพบปัญหาจะได้ปรับปรุงแก้ไขได้ เนื่องจากการคำนวณทางวิชาการเพียงอย่างเดียวอาจทำให้เกิดความคลาดเคลื่อนได้ และหากไม่ทดสอบ เมื่อเกิดอุทกภัยจริง ก็อาจจะดูแลประชาชนไม่ทั่วถึง

          สำหรับเรื่องที่หลายฝ่ายกังวลว่า คลองหลายแห่งยังขุดลอกไม่เสร็จ หากระบายน้ำมาอาจทำให้เกิดปัญหาน้ำท่วมได้นั้น นางสาวยิ่งลักษณ์ แสดงความมั่นใจว่า ฝ่ายที่เกี่ยวข้องจะทำอย่างระมัดระวังและรอบคอบที่สุด โดยจะไม่ระบายน้ำเกินกว่าขีดความสามารถที่คลองจะรับได้ เพราะได้คำนวณมาแล้ว อย่างไรก็ตาม หากมีน้ำมากก็พร้อมจะหยุดทันที และหากตรงไหนน่าเป็นห่วงก็จะสั่งให้หยุดเช่นกัน

          เมื่อถามว่า การทดสอบครั้งนี้จะช่วยให้มั่นใจได้หรือไม่ว่า ปีนี้น้ำจะไม่ท่วมกรุงเทพมหานคร นางสาวยิ่งลักษณ์ ระบุว่า ต้องดูผลการทดลองก่อน เพราะปีที่ผ่านมา แม้จะขุดคลองไว้แล้ว แต่น้ำกลับไม่ระบายออกไป จึงเกิดปัญหาขึ้น ครั้งนี้จึงต้องทดสอบ โดยตนมั่นใจว่า ปีนี้จะปกป้องพื้นที่เศรษฐกิจไว้ได้


อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก
,





เรื่องที่คุณอาจสนใจ
คนกรุงวางใจ! นายกฯ สั่งติด CCTV ดูทดสอบระบายน้ำ โพสต์เมื่อ 3 กันยายน 2555 เวลา 17:26:43 1,280 อ่าน
TOP