x close

ตัน อิชิตัน แจกแล้ว! เงินรางวัลให้นักกีฬาพาราลิมปิก


ตัน อิชิตัน ไม่บริจาคพาราลิมปิก

พาราลิมปิกเกมส์ 2012 บอคเซียไทยคว้าเหรียญทอง - ประวัติ วะโฮรัมย์ ซิวเหรียญเงิน





เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก เฟซบุ๊ก ตัน ภาสกรนที , รายการเรื่องเล่าเช้านี้

            กลายเป็นที่วิพากษ์วิจารณ์อย่างกว้างขวางทีเดียว สำหรับกรณีที่ ตัน ภาสกรนที เจ้าของชาเขียวอิชิตัน ซึ่งได้ชื่อเป็นพ่อพระใจบุญ หลังจากที่แสดงความใจถึงมอบเงินรางวัลจำนวน 10 ล้านบาท ให้กับ นายแก้ว พงษ์ประยูร นักชกไทยเจ้าของเหรียญเงินจากการแข่งขันโอลิมปิกเกมส์ 2012

            และเมื่อมาถึงการแข่งขันพาราลิมปิกเกมส์ 2012 คนจำนวนไม่น้อยจึงคอยจับจ้องว่า ตัน ภาสกรนที จะมีค่าตอบแทนเหมือนกับนักกีฬาโอลิมปิกหรือไม่ เพราะ ณ วันนี้ (5 กันยายน) มีนักกีฬาพาราลิมปิกของไทยได้สร้างชื่อเสียงให้แก่ประเทศ โดยคว้าเหรียญทอง 2 เหรียญมาได้สำเร็จ อย่างไรก็ตาม  ตัน ภาสกรนที ได้ให้สัมภาษณ์กับสื่อหนังสือพิมพ์ฉบับหนึ่งว่า คงไม่ได้อัดฉีดเงินสนับสนุนให้กับนักกีฬาพาราลิมปิกเกมส์ เพราะทำบุญทุกวัดไม่ได้ อีกทั้งยังมีความรับผิดชอบอีกมากมายที่ต้องดูแล

            ซึ่งจากกรณีดังกล่าวก็ดูเหมือนว่าจะทำให้หลาย ๆ ฝ่ายอดผิดหวังกันไม่น้อย พร้อมกับถกเถียงประเด็นดังกล่าวกันอย่างมากมาย โดยบางส่วนคิดว่าเหล่านักกีฬาพาราลิมปิกแม้จะพิการ แต่ก็สร้างชื่อเสียงให้กับประเทศจึงยิ่งสมควรที่จะให้เงินสนับสนุนเพื่อเป็นขวัญและกำลังใจในการฝึกซ้อมของพวกเขาต่อไป ขณะเดียวกันอีกส่วนหนึ่งก็วิจารณ์ว่า กีฬาพาราลิมปิกไม่ค่อยดัง และการอัดฉีดไม่ได้ส่งเสริมการตลาดของผลิตภัณฑ์จึงไม่คุ้มค่าแก่การลงทุนนั่นเอง

            อย่างไรก็ตาม ล่าสุด เมื่อเวลาประมาณ 22.00 น. ของวันนี้ (5 กันยายน) คุณตัน ภาสกรนที ได้โพสต์เฟซบุ๊ก แจกเงินรางวัลให้กับนักกีฬาพาราลิมปิก ที่คว้าเหรียญให้กับประเทศไทย โดยระบุว่า...

           "นอกจากครอบครัว ผมต้องดูแลบริษัท และมูลนิธิตันปัน ผมจึงขอเป็นกำลังใจส่วนเล็ก ๆ ส่วนหนี่งให้กับทัพนักกีฬาพาราลิมปิกเกมส์ ตามกำลังของผม โดยไม่ไปเบียดเบียนบริษัทและภรรยา เพราะบริษัทเพิ่งตั้งตัวใหม่ จึงขอมอบกำลังใจให้กับนักกีฬาพาราลิมปิก

            เหรียญทอง เหรียญละ 1,000,000 บาท
            เหรียญเงิน เหรียญละ 500,000 บาท
            เหรียญทองแดง เหรียญละ 300,000 บาท

             การให้กำลังใจและสนับสนุนขอให้เป็นหน้าที่ของทุกคน ๆ ช่วยกัน มากน้อยไม่เป็นไร แต่ทำแล้วต้องไม่เดือดร้อนนะครับ"






เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ตัน อิชิตัน แจกแล้ว! เงินรางวัลให้นักกีฬาพาราลิมปิก โพสต์เมื่อ 5 กันยายน 2555 เวลา 15:16:44 6,837 อ่าน
TOP