x close

สุริยะใส จวก คำรณวิทย์ ทำเสื่อม ทักษิณติดยศให้


สุริยะใส กตะศิลา

เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
 
          สุริยะใส จวก คำรณวิทย์ สร้างความอับอายแก่สถาบันตำรวจไทย หลังเผยภาพทักษิณติดยศให้ เผย เตรียมส่งเรื่องร้อง ป.ป.ช. และผู้ตรวจการแผ่นดิน ข้อหาละเว้นปฏิบัติหน้าที่
 
          วันนี้ (5 กันยายน) นายสุริยะใส กตะศิลา ผู้ประสานงานกลุ่มกรีน หรือกลุ่มการเมืองสีเขียว กล่าวถึงประเด็นที่ พล.ต.ท.คำรณวิทย์ ธูปกระจ่าง ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล (ผบช.น.) เปิดเผยภาพถ่ายที่ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ประดับยศให้ ว่า เป็นเรื่องที่น่าอับอายของตำรวจไทยในภาพรวม ทั้ง ๆ ที่ พล.ต.ท.คำรณวิทย์ น่าจะรู้ดีว่าอะไรควรทำ อะไรไม่ควรทำ
 
          นายสุริยะใส กล่าวต่อไปว่า การที่ พล.ต.ท.คำรณวิทย์ จะชอบพอกับ พ.ต.ท.ทักษิณ ก็เป็นเรื่องส่วนตัว แต่อย่างไรก็ต้องแยกแยะกับหน้าที่ที่ตัวเองทำอยู่ให้ได้ ไม่ให้สิ่งที่ตัวเองชอบมาอยู่เหนือกฎหมาย ซึ่งถือว่าเป็นการขัดกับระเบียบสำนักนายกรัฐมนตรีว่าด้วยประมวลจริยธรรมของข้าราชการและนักการเมือง และละเว้นการปฏิบัติหน้าที่ ตามประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 157 เพราะ พ.ต.ท.ทักษิณ ถือว่าเป็นนักโทษที่มีคดีติดตัวอยู่ ซ้ำรอยกับกรณีที่ พ.ต.อ.เพรียวพันธุ์ ดามาพงศ์ ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (ผบ.ตร.) ไปอวยพรวันเกิด พ.ต.ท.ทักษิณ ถึงฮ่องกง
 
          นายสุริยะใส กล่าวอีกว่า สำหรับประเด็นนี้ ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง รองนายกรัฐมนตรีที่มีหน้าที่ดูแลสำนักงานตำรวจแห่งชาติ คงจะบอกว่า เป็นเรื่องส่วนตัวของนายตำรวจแต่ละคน ซึ่งถือว่าทำไม่ได้ การที่ไปอ้างแบบนี้กับประชาชน เท่ากับเป็นการสารภาพผิดกลางแจ้ง
 
          นายสุริยะใส กล่าวปิดท้ายว่า ภายในสัปดาห์นี้ กลุ่มกรีนจะเดินทางไปยังสำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) เพื่อกล่าวโทษ พล.ต.ท.คำรณวิทย์ ข้อหาละเว้นการปฎิบัติหน้าที่ พร้อมกับร้องผู้ตรวจการแผ่นดินให้ตรวจสอบเรื่องจริยธรรมด้วย

 
อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
สุริยะใส จวก คำรณวิทย์ ทำเสื่อม ทักษิณติดยศให้ โพสต์เมื่อ 5 กันยายน 2555 เวลา 15:56:26 1,538 อ่าน
TOP