x close

รวบอดีตตำรวจ อ้างยศ พ.ต.ท. หลอกเงินเคลียร์คดี




เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก ไทยพีบีเอส

          รวบตัวผู้ต้องหาอ้างเป็นตำรวจยศ พ.ต.ท. หลอกเรียกเงินจากผู้เสียหายว่าจะช่วยเคลียร์คดีต่าง ๆ ให้ โดยเจ้าตัวสารภาพว่า เคยเป็นตำรวจยศ ร.ต.ท. แต่ถูกออกจากราชการ ไปทำงานอื่นก็ขัดสนเงินจึงอาศัยอาชีพเดิมหากิน
 
          วันนี้ (5 กันยายน) ตำรวจนครบาลพหลโยธินควบคุมตัว นายภัทร์ เหล็กกล้า ผู้ต้องหาที่อ้างตัวเป็นตำรวจติดยศ พ.ต.ท. สังกัดสถานีตำรวจนครบาลพหลโยธิน พร้อมของกลางเป็นตราตำรวจ รูปถ่ายติดบัตรในเครื่องแบบตำรวจ และเงินสดจำนวนหนึ่ง หลังจับกุมได้ที่เมเจอร์รัชโยธิน เมื่อเวลาประมาณ 21.00 น. ของคืนวันที่ 4 กันยายน ที่ผ่านมา
 
          คดีนี้สืบเนื่องจาก ผู้เสียหายรายหนึ่งได้เข้าแจ้งความว่า มีตำรวจยศ พ.ต.ท. เสนอตัวเข้ามาจัดการปัญหาเรื่องการเงินให้ เนื่องจากมีเงินโอนเข้าบัญชีจำนวน 99 ล้านบาท แต่ผู้เสียหายได้กดเงินออกมาใช้จำนวนหนึ่งแล้ว และต่อมา ผู้ที่อ้างตัวว่า เป็น พ.ต.ท. ได้ติดต่อมาว่า เจ้าของบัญชีได้เข้าแจ้งความไว้กับตำรวจ จึงอาสาเข้าเจรจาพร้อมเรียกรับเงินจำนวน 90,000 บาท เป็นค่าตอบแทน
 
          จากนั้น พ.ต.ท. คนดังกล่าว ได้เรียกรับเงินเพิ่มอีก 220,000 บาท เมื่อผู้เสียหายเห็นว่าผิดปกติจึงตัดสินใจโทรไปเจรจากับเจ้าของบัญชีด้วยตัวเอง และเมื่อทราบว่าถูกหลอก จึงเข้าแจ้งความกับตำรวจ สน.พหลโยธิน ซึ่งต่อมาเจ้าหน้าที่ได้ทราบว่า ชายที่อ้างตัวว่าเป็น พ.ต.ท. นั้น ได้อ้างตัวเป็นตำรวจเพื่อหลอกเรียกเงินในลักษณะต่าง ๆ มาแล้วหลายครั้ง และมีข้อมูลว่า ชายคนดังกล่าวเคยรับราชการตำรวจในยศ ร.ต.ท. แต่กระทำผิดวินัยร้ายแรงจนถูกออกจากราชการ ดังนั้นจึงได้มีการวางแผนเพื่อจับกุมตัวดังกล่าว
 
          ทั้งนี้ จากการสอบสวน ผู้ต้องหาได้ให้การว่า เคยเป็นตำรวจยศ ร.ต.ท. จริง แต่ถูกไล่ออก และถอดยศ จึงมาประกอบอาชีพประกันภัย แต่เงินไม่พอใช้ จึงอาศัยช่องทางที่เคยเป็นตำรวจช่วยเหลือผู้เสียหาย ซึ่งตนไม่ได้ตั้งใจจะหลอกลวง เพียงแค่ยังไม่ได้ดำเนินการ แล้วมาถูกตำรวจจับกุมเสียก่อน
 
          เบื้องต้นเจ้าหน้าที่แจ้งข้อหาใช้เอกสารราชการปลอม ฉ้อโกงผู้อื่น และอ้างใช้ยศและตำแหน่งโดยไม่มีสิทธิ์ ส่วนผู้เสียหายที่ถูกหลอกลวงในลักษณะนี้ สามารถมาตรวจสอบ และชี้ตัวผู้ต้องหา เพื่อแจ้งความเพิ่มเติมได้ที่สน.พหลโยธิน นอกจากนี้ เจ้าหน้าที่ยังเตรียมตรวจสอบบัญชีที่อ้างว่าโอนเงินผิด เนื่องจากมีตัวเลขสูงถึง 99 ล้านบาทด้วย
 

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
รวบอดีตตำรวจ อ้างยศ พ.ต.ท. หลอกเงินเคลียร์คดี โพสต์เมื่อ 5 กันยายน 2555 เวลา 16:10:03 1,551 อ่าน
TOP