x close

บก.จร. เปิดเว็บ thaitrafficpolice โพสต์คนโดนใบเตือน




เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม

ขอขอบคุณภาพประกอบจาก thaitrafficpolice.com

          บก.จร. เปิดเว็บไซต์ thaitrafficpolice สำหรับโพสต์คนโดนใบเตือนโดยเฉพาะ หากเตือนครบ 3 ครั้ง ออกหมายเรียกเก็บค่าปรับถึงบ้านทันที

          เมื่อวันที่ 4 กันยายน 2555 พล.ต.ต.วรศักดิ์ นพสิทธิพร รองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล (บช.น.) เปิดเผยถึงการประชุมบริหารงานด้านการจราจรในส่วนของกองบัญชาการตำรวจนครบาลที่กองบังคับการตำรวจจราจร (บก.จร.) ว่า หลังที่ บก.จร. ได้เริ่มใช้นโยบายแจกใบเตือนแทนใบสั่งเพื่อเตือนผู้ที่ทำผิดกฎจราจร เมื่อวันที่ 1 กันยายนที่ผ่านมา เชื่อว่าการใช้ใบเตือนแทนใบสั่ง นอกจากเป็นการให้โอกาสประชาชนแล้ว ยังทำให้ประชาชนมองภาพของตำรวจจราจรไปในแง่ดีมากขึ้นอีกด้วย

          นอกจากนี้ ทางกองบังคับการตำรวจจราจร ได้เปิดเว็บไซต์ชื่อ www.thaitrafficpolice.com เพื่อให้เจ้าหน้าที่ตำรวจที่ออกใบเตือน ได้นำข้อมูลการออกใบเตือนมาโพสต์ขึ้นเว็บไซต์ เพื่อให้รู้ว่า ตอนนี้มีใครบ้างที่ทำผิดกฎจราจรจนถูกออกใบเตือนไปแล้ว และหากใครถูกใบเตือนครบ 3 ครั้ง ก็จะมีไฟสีแดงขึ้นโชว์ ซึ่งในกรณีนี้ ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ จะดำเนินการออกหมายเรียก และส่งไปรษณีย์ไปให้ที่บ้าน เพื่อให้เจ้าของรถที่ถูกใบเตือนครบ 3 ครั้งมารายงานตัว และชำระค่าปรับ ตามความผิดเหมือนกรณีของกล้องจับรถฝ่าสัญญาณไฟจราจร หรือเรดไลท์คาเมร่า


อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
บก.จร. เปิดเว็บ thaitrafficpolice โพสต์คนโดนใบเตือน โพสต์เมื่อ 5 กันยายน 2555 เวลา 16:39:01 1,340 อ่าน
TOP