x close

เล่นงี้เลย! หนุ่มจีนขึ้นบิลบอร์ดกลางเมือง ประกาศหาคู่




เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก douban.com

          สำหรับใครบางคน "คู่แท้" อาจจะหาเจอได้ง่าย ๆ แต่คนอีกจำนวนมากยังคงหา "คู่แท้" ของตัวเองไม่พบ อาจจะเคยพบแค่เพียงผ่านมาแล้วก็ผ่านไปดังสายลมที่พัดหายไปอย่างรวดเร็ว ธุรกิจตามหาคู่แท้จึงผุดขึ้นเป็นดอกเห็ด โดยเฉพาะในประเทศจีน ประเทศซึ่งมีประชากรหลายพันล้านคน และแน่นอนว่า ย่อมต้องมีคนฐานะดี แต่ยังโสดอยู่อีกจำนวนมาก ดังเช่นสามหนุ่มใจกล้าที่ตอนนี้เป็นที่รู้จักไปทั่วเมืองจีนแล้ว

          จะไม่ให้รู้จักได้อย่างไรล่ะ ในเมื่อทั้ง 3 หนุ่มหัวใจเปลี่ยวได้ตัดสินใจขึ้นป้ายโฆษณาขนาดยักษ์ประกาศหาคู่ ใจกลางย่านจงกวนชุน กลางกรุงปักกิ่ง โดยเขียนข้อความโฆษณาว่า "ไม่ผิดหรอก! นี่คือการประกาศหาคู่" พร้อมกับบอกรายละเอียดของตัวเองเอาไว้ให้สาว ๆ พิจารณาด้วย งานนี้ ใครเดินผ่านไปผ่านมาเป็นต้องเหลียวมองแน่นอน

          ทั้งนี้ หนุ่มโสดทั้ง 3 คน ประกอบด้วย นายจาง หยาง อายุ 27 ปี นายเกา เหว่ยหลุน อายุ 30 ปี และนายสือ อิ่ง อายุ 33 ปี ทั้ง 3 หนุ่มล้วนมีตำแหน่งหน้าที่การงานใหญ่โต แต่เพราะมัวแต่ทำงานจึงไม่มีเวลาแม้แต่จะจีบสาว พวกเขาจึงรู้สึกทุกข์ใจมากที่อายุปาเข้าไปเลข 3 แล้ว แต่ยังไม่มีคนรู้ใจ จึงได้ลงขันร่วมกับเว็บไซต์ไป่เหอ โฆษณาตัวเองผ่านป้ายบิลบอร์ดขนาดใหญ่ซะเลย โดยแต่ละคนเขียนกำกับบนรูปชัดเจนว่า ตัวเองชอบผู้หญิงแบบไหน พร้อมให้หมายเลขโทรศัพท์มือถือให้สาว ๆ ติดต่อกลับมาด้วย



          แน่นอนว่า เมื่อคุณพี่ทั้งสามเล่นประกาศตัวเองผ่านโฆษณาแบบอลังการซะขนาดนี้ ค่าใช้จ่ายก็ต้องสูงตามไปด้วย โดยมีรายงานว่า แต่ละหนุ่มเสียเงินไปกับการโฆษณาหาคู่ครั้งนี้ราว ๆ 50,000 หยวน หรือประมาณ 250,000 บาท ซึ่งเป็นเงินเพียงเล็กน้อยสำหรับคนที่มีรายได้สูงอย่างพวกเขา เพราะพวกเขาคิดว่า ผลตอบรับที่ได้น่าจะคุ้มค่ากว่า

          แต่ทว่า เมื่อผู้สื่อข่าวไปสอบถามนายเกาว่า ผลตอบรับเป็นอย่างไรบ้าง เขาบอกว่า มีคนโทรศัพท์มาหาเขาเป็นจำนวนมาก ทั้งผู้หญิงที่อยากจะมาเป็นเพื่อนด้วย หรือญาติพี่น้องของผู้หญิงที่โทรมาแนะนำหญิงสาวให้ ซึ่งทำให้เขาวุ่นวายเป็นอย่างมาก ในที่สุด เขาจึงตัดสินใจปลดป้ายโฆษณาทิ้งซะดีกว่า

          รู้นะว่าอยากมีคู่ แต่เล่นซะขนาดนี้ ก็ต้องขอยกนิ้วให้กับความใจกล้าบ้าบิ่นของทั้ง 3 หนุ่ม ไม่รู้ว่าจะต้องวุ่นวายกับการรับโทรศัพท์ของสาว ๆ ไปอีกนานแค่ไหนนะ






เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เล่นงี้เลย! หนุ่มจีนขึ้นบิลบอร์ดกลางเมือง ประกาศหาคู่ โพสต์เมื่อ 5 กันยายน 2555 เวลา 18:06:21 2,080 อ่าน
TOP