x close

เอกชนยื่นผุด นิคมฯ เหมราช โครงการ 2 ศรีราชา




เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก hemaraj.com

         กนอ. เผย ภาคเอกชนยื่นขอลงทุนใหม่ 3 นิคมฯ ภาคตะวันออก ในจังหวัดชลบุรี และยื่นขอขยายพื้นที่อีก 3 แห่ง

         วันนี้ (6 กันยายน) นายวิฑูรย์ สิมะโชคดี ปลัดกระทรวงอุตสาหกรรม กล่าวถึงการขยายตัวด้านการลงทุนในพื้นที่ภาคตะวันออก ตามที่ภาคเอกชนยื่นเรื่องเข้ามาที่ การนิคมอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย (กนอ.) ว่า ขณะนี้ ภาคเอกชน ยื่นเรื่องเข้ามาเพื่อขอตั้งนิคมฯ ใหม่ในภาคตะวันออก ถึง 3 แห่งด้วยกัน คือ

         1. นิคมอุตสาหกรรม ซี.พี. ของบริษัท ซี.พี.แลนด์  พื้นที่ 3,115 ไร่ ทำเป็นนิคมฯ สินค้าเกษตรแปรรูป โดยตั้งอยู่ที่ อ.พนัสนิคม จ.ชลบุรี

         2. นิคมฯ เหมราช (โครงการ 2) พื้นที่ 637 ไร่ ของบริษัท เหมราชพัฒนาที่ดิน ตั้งอยู่ที่ อ.ศรีราชา จ.ชลบุรี

         3. นิคมฯ ชัยโย อินดัสเตรียลเอสเตท ของบริษัท ชัยโย อินดัสเตรียลเอสเตท พื้นที่ 1,907 ไร่ ตั้งอยู่ที่ อ.หนองใหญ่ และ อ.บ้านบึง จ.ชลบุรี

         นอกจากนี้ ยังมีอีก 3 นิคมฯ ที่ขอขยายพื้นที่ โดยมี 2 นิคมฯ ที่ผ่านการพิจารณาจากคณะกรรมการ กนอ.แล้ว คือ

         1. นิคมปิ่นทอง (เฟส 3) พื้นที่ 56 ไร่ ที่ อ.ปลวกแดง จ.ระยอง

         2.นิคมอีสเทิร์นซีบอร์ด (ส่วนขยาย) พื้นที่ 62 ไร่ ที่ อ.ศรีราชา จ.ชลบุรี

         ส่วนนิคมปิ่นทอง (เฟส 4 และเฟส 5) อยู่ระหว่างการยื่นเรื่องขอขยายพื้นที่ ทั้งนี้ เชื่อว่า หากมีการตั้งนิคมฯ ใหม่ หรือขยายพื้นที่นิคมฯ อีก จะส่งผลให้การลงทุนของภาคอุตสาหกรรมในพื้นที่ภาคตะวันออกมีมูลค่าสูงขึ้นอีก หลังจากช่วงครึ่งปีแรกของปี 2555 มีมูลค่าในการลงทุนสูงถึง 1.09 แสนล้านบาททีเดียว

          ด้าน นายสวัสดิ์ หอรุ่งเรือง ประธานที่ปรึกษาคณะกรรมการ บริษัท เหมราชพัฒนาที่ดิน จำกัด (มหาชน) กล่าวถึงการขอตั้งนิคมฯ ว่า นอกจากการขอตั้งนิคมฯ เหมราช โครงการ 2 ที่ศรีราชาแล้ว ตอนนี้นิคมฯ เหมราช ยัง ได้ทำการเซ็นสัญญาซื้อที่ดินในนิคมฯ ไฮเทคกบินทร์ อินดัสเตรียล ปาร์ค จ.ปราจีนบุรี เฟสแรก จำนวน 55 ไร่ เพื่อสร้างโรงงานสำเร็จรูปเหมราช อาร์บีเอฟ พาร์ค 1 โดยทางนิคมฯ เหมราช มีแผนจะสร้างโรงงานสำเร็จรูป พื้นที่รวม 4.2 หมื่นตารางเมตร ในระยะเวลา 18 - 24 เดือน เพื่อรองรับความต้องการของลูกค้า ประกอบกับนิคมฯ ดังกล่าวอยู่ในทำเลที่ไม่ห่างจากกรุงเทพฯ และภาคตะวันออกเฉียงเหนือนัก ทำให้ง่ายต่อการคมนาคมขนส่ง และยังเป็นเขตอุตสาหกรรมที่ได้รับการส่งเสริมการลงทุนเขต 3 อีกด้วย



อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เอกชนยื่นผุด นิคมฯ เหมราช โครงการ 2 ศรีราชา โพสต์เมื่อ 6 กันยายน 2555 เวลา 14:33:01 2,852 อ่าน
TOP