x close

ศิลปะจากความฝัน...ประติมากรรมหัวคนกลางน้ำ


ศิลปะจากความฝัน...ประติกรรมหัวคนกลางน้ำ

ศิลปะจากความฝัน...ประติกรรมหัวคนกลางน้ำ

ศิลปะจากความฝัน...ประติกรรมหัวคนกลางน้ำ
 

เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก  tampabay.com , iol.co.za , aasarchitecture.blogspot.com

         เมื่อวันที่ 3 กันยายนที่ผ่านมา สำนักข่าวบีบีซีของอังกฤษ รายงานว่า เมืองริโอ เดอ จาเนโร ของบราซิลจัดแสดงศิลปะแนวใหม่ เป็นประติมากรรมรูปศีรษะขนาดใหญ่ตั้งตระหง่านอยู่กลางน้ำที่หาดอันมีชื่อเสียง โบตาโฟโก้ บีช

         โดยรูปปั้นดังกล่าว เป็นรูปหัวเด็กสาวอายุ 14 ปี มีความสูง 12 เมตร ตัวรูปปั้นเป็นสีขาวทั้งหมดทำจากเรซินและหินอ่อน ผลงานชิ้นล่าสุดของฮัวเม่ เปลนซ่า ศิลปินชาวสเปน ซึ่งตั้งชื่อให้กับรูปปั้นนี้ว่า  "Olhar nos meus sonhos" หรือ ไปสู่ความฝันของฉัน โดยตัวรูปปั้นนั้น เด็กสาวจะหลับตาอยู่ เป็นการสื่อความหมายว่าในขณะที่หลับตานั้น เราไม่สามารถจะคาดเดาได้ว่าเธอกำลังนึกคิด หรือมีความฝันอะไรอยู่บ้าง และสิ่งสำคัญที่ศิลปินต้องการจะสื่อคือ อยากให้ทุกคนหลับตาและมีความฝัน เพื่อจะทำให้ชีวิตมีจุดหมาย โดยการทำฝันให้เป็นจริง

ศิลปะจากความฝัน...ประติกรรมหัวคนกลางน้ำ

         ทั้งนี้ ประติมากรรมรูปศีรษะขนาดใหญ่นี้เป็นส่วนหนึ่งของงานนิทรรศการ Other Ideas for Rio ซึ่งมีการเปิดตัวอย่างเป็นทางการในวันที่ 7 กันยายน 2555 เป็นการรวบรวมผลงานของศิลปินจากหลายชาติ นำมาจัดแสดงไว้ตามสถานที่สำคัญ ๆ ของเมือง เพื่อนำเสนอผลงานศิลปะให้แก่ผู้คนที่แต่ละวันมีชีวิตอยู่กับความเร่งรีบ

         ขณะที่ผู้คนที่อยู่ในละแวกใกล้เคียง ต่างพอใจกับผลงานที่สร้างความแปลกใหม่ให้กับหาดแห่งนี้ โดยพวกเขากล่าวว่า แม้ชายหาดแห่งนี้จะเป็นชายหาดที่สวยงามแห่งหนึ่งในริโอ แต่กลับไม่ได้รับการใส่ใจจากเจ้าหน้าที่ แต่เมื่อมีงานศิลปะชิ้นนี้มาตั้งอยู่กลางน้ำ ทำให้ผู้คนสนใจแวะมาเยือนชายหาดแห่งนี้กันมากขึ้น สำหรับงานแสดงศิลปะในเมืองริโอ เดอ จาเนโร ครั้งนี้ จะมีให้ชมไปจนถึงวันที่ 6 พฤศจิกายน 2012




เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ศิลปะจากความฝัน...ประติมากรรมหัวคนกลางน้ำ โพสต์เมื่อ 6 กันยายน 2555 เวลา 16:37:27 2,860 อ่าน
TOP