x close

ผบ.ทบ.บอกโจรใต้ปักธงมาเลย์ ไม่เสียดินแดน อย่าตื่น


ผบ.ทบ.บอกโจรใต้ปักธงมาเลย์ ไม่เสียดินแดน อย่าตื่น

ผบ.ทบ.บอกโจรใต้ปักธงมาเลย์ ไม่เสียดินแดน อย่าตื่น (ไอเอ็นเอ็น)

           ผู้บัญชาการทหารบก ยัน โจรใต้ปักธงชาติมาเลเซีย ไม่ใช่การเสียดินแดน ขออย่าตื่นตระหนก พร้อมระบุ นายกรัฐมนตรี ลงใต้ เป็นนิมิตหมายที่ดีในการแก้ไขปัญหา

           วานนี้ (6 กันยายน) พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ผู้บัญชาการทหารบก กล่าวว่า จากกรณีที่ผู้ก่อความไม่สงบ ได้นำธงชาติมาเลเซีย มาปักในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้นั้น เป็นการสร้างสัญลักษณ์ของผู้ก่อความไม่สงบเท่านั้น ขอให้ประชาชนอย่าตื่นตระหนก ทั้งนี้ยืนยันว่า ไม่ได้ถือว่าเป็นการเสียดินแดนในพื้นที่ภาคใต้แต่อย่างใด พร้อมกันนี้ พล.อ.ประยุทธ์ ว่า การปักธงชาติมาเลเซีย ที่เกิดขึ้นนั้น เกิดในหมู่บ้านที่มีแนวร่วมผู้ก่อความไม่สงบอยู่ในพื้นที่ ทั้งนี้เปิดเผยว่า ทางการมาเลเซีย ไม่ได้เห็นด้วยกับเรื่องดังกล่าวแต่อย่างใด และกล่าวว่า ทางการมาเลเซีย กำลังสืบหาที่มาอยู่ด้วยเช่นกัน

           อย่างไรก็ตาม พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า การลงพื้นที่ภาคใต้ของ นายกรัฐมนตรี นั้น ถือเป็นนิมิตหมายที่ดีในการแก้ไขปัญหา พร้อมระบุว่า การแก้ไขปัญหาในพื้นที่ภาคใต้นั้น ต้องใช้ทุกภาคส่วนร่วมกัน ไม่ใช่แค่ทหารเพียงอย่างเดียว แต่ทั้งนี้ยอมรับว่า คงไม่สามารถแก้ไขปัญหาการวางระเบิดในพื้นที่ได้ 100% เนื่องจากไม่สามารถดำเนินกลยุทธ์ทางการทหารได้อย่างเต็มที่ ในพื้นที่ได้


 
เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ผบ.ทบ.บอกโจรใต้ปักธงมาเลย์ ไม่เสียดินแดน อย่าตื่น โพสต์เมื่อ 7 กันยายน 2555 เวลา 07:43:55
TOP