x close

สลด! พ่อขังลูก 7 ขวบ ป่วยออทิสติก ยันทำเพราะจำเป็น


สลด! พ่อขังลูก 7 ขวบ ป่วยออทิสติก ยันทำเพราะจำเป็น

สลด! พ่อขังลูก 7 ขวบ ป่วยออทิสติก ยันทำเพราะจำเป็น
 
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก รายการ เรื่องเล่าเช้านี้

          มูลนิธิปวีณาหงสกุลรุดช่วย ด.ญ. 7 ขวบ ป่วยออทิสติก หลังมีชาวบ้านแจ้งว่า พบเด็กคนดังกล่าวถูกพ่อขังไว้ในบ้าน  ขณะที่พ่อเด็ก เผย ทำไปเพราะจำเป็น และยืนยันว่า ไม่เคยทำร้ายลูก

          เมื่อวันที่ 6 กันยายน ที่ผ่านมา นางปวีณา หงสกุล ประธานมูลนิธิปวีณาหงสกุลเพื่อเด็กและสตรี นำเจ้าหน้าที่ประสาน พ.ต.อ.บรรจง อมฤทธิ์ ผกก.สภ.บางกรวย จ.นนทบุรี เข้าช่วยเหลือเด็กหญิงที่ถูกพ่อกักขังไว้ภายในห้องเช่าชาญรัตน์ เมื่อเดินทางมาถึงพบว่าห้องดังกล่าวอยู่ชั้นล่าง เจ้าหน้าที่จึงเจรจาขอให้เจ้าของห้องเปิดประตู จากนั้นจึงพบกับ นายสุวัฒน์ (ขอสงวนนามสกุล) อายุ 52 ปี อาจารย์ 2 ระดับ 7 คณะครุศาสตร์ มหาวิทยาลัยชื่อดังแห่งหนึ่ง ได้ออกมายืนขวางหน้าประตูไว้ โดยมีกลิ่นเหม็นฉุนจากด้านในโชยออกมา 

          ต่อมา เจ้าหน้าที่ได้เกลี้ยกล่อมจนนายสุวัฒน์ยอมให้พาลูกสาวอายุ 7 ขวบ ออกมานอกห้องในสภาพเนื้อตัวมอมแมม ก่อนนำตัวทั้งคู่ไปสอบสวนที่โรงพัก โดยนายสุวัฒน์ กล่าวว่า ก่อนหน้านี้ตนเคยพาลูกสาวไปตามสถานที่ต่าง ๆ เพื่อให้รับเลี้ยงดู แต่ไม่มีสถานที่ใดรับ ขณะที่ตนก็ไม่มีเวลาดูแล เมื่อไปทำงานสอนหนังสือจึงต้องขังไว้ในห้องโดยหุงข้าวไว้ให้ ส่วนสภาพห้องที่สกปรกนั้น เนื่องจากลูกสาวเป็นเด็กออทิสติก มักรื้อข้าวของจนตนเก็บไม่ไหว จึงปล่อยให้อยู่ในสภาพนั้น ทั้งนี้ ยืนยันว่า ตลอดเวลาที่เลี้ยงดูไม่เคยลงมือทำร้ายใด ๆ เลย และตนดีใจที่มูลนิธิยื่นมือเข้ามาช่วยเหลือ ซึ่งตนจะหาเวลาไปเยี่ยมลูกสาวที่บ้านราชาวดีบ่อย ๆ

          ด้านนางปวีณา กล่าวว่า เหตุการณ์นี้ สืบเนื่องจากทางมูลนิธิได้รับแจ้งจากชาวบ้านว่า พบเด็กหญิงถูกขังไว้ในห้องตามลำพังเวลาพ่อออกไปสอนหนังสือ จึงประสาน สภ.บางกรวย เพื่อเข้าช่วยเหลือ จากการตรวจสอบเบื้องต้นพบว่า เด็กป่วยเป็นโรคออทิสติกจริง ส่วนตามร่างกายไม่พบร่องรอยการถูกทำร้าย ดังนั้น ทางมูลนิธิจึงประสานงานกับบ้านราชาวดีเพื่อส่งตัวเด็กคนดังกล่าวให้อยู่ในความดูแลต่อไป
 
 
อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
สลด! พ่อขังลูก 7 ขวบ ป่วยออทิสติก ยันทำเพราะจำเป็น โพสต์เมื่อ 7 กันยายน 2555 เวลา 08:32:03 1,589 อ่าน
TOP