x close

ชาวบ้านภูเรือสุดกลั้น! แห่ปลูกกล้วยกลางถนน

ภูเรือ



ชาวบ้านภูเรือสุดกลั้น! แห่ปลูกกล้วยกลางถนน (ไอเอ็นเอ็น)

           ชาวบ้านภูเรือ สุดกลั้น! แห่ปลูกกล้วยกลางถนนลาดยาง หลังถนนเสียหาย แต่รัฐไม่เหลียวแล

           ผู้สื่อข่าวได้รับการประสานจาก นายพิศณุ คล้ายทิม รองประธานคณะกรรมการธรรมาภิบาลจังหวัดเลย (กธจ.) ว่า มีชาวบ้านจำนวนมากกว่า 150 คน รวมตัวประท้วงที่บ้านป่าจันตม หมู่ 6 ต.หนองบัว อ.ภูเรือ จ.เลย จากกรณีสุดทนที่เห็นถนนสายเลย-หล่มสัก เป็นหลุมเป็นบ่อ น้ำท่วมขังลึก โดยช่วงหลักกิโลเมตรที่ 51 มี 4 เลน มีรถวิ่งทั้งวัน ถนนเสียหาย มีแต่หลุมและบ่อเต็มไปหมดตลอดเส้นทาง ชาวบ้านได้รับความเดือดร้อนจากการเดินทางเป็นอย่างมาก

           โดยเฉพาะช่วงกลางคืน ที่อันตรายอย่างยิ่ง เนื่องจากไม่มีป้ายเครื่องหมายใด ๆ ให้ระวัง มีรถต่าง ๆ ตกหลุม มีอุบัติเหตุบ่อยครั้ง โดยเฉพาะ อำเภอภูเรือ เป็นแหล่งท่องเที่ยวติดอันดับของประเทศ เมื่อนักท่องเที่ยวมาท่องเที่ยวต้องเห็นสภาพถนนที่เพิ่งสร้างมาปีกว่า ซึ่งพังตั้งแต่ถนนเสร็จ โดยไม่มีหน่วยงานไหน ออกมารับผิดชอบ หรือซ่อมแซมแต่อย่างใด

           สำหรับชาวบ้าน ที่ต้องใช้ถนนเส้นทางหลักดังกล่าว โดยเฉพาะเด็กนักเรียนที่ต้องขับรถไปกลับโรงเรียน ได้รับอุบัติเหตุตกหลุมบาดเจ็บเป็นจำนวนมาก แต่วันนี้ ทางชาวบ้านสุดทน รวมตัวมาประท้วง เพราะเมื่อคืนที่ผ่านมา ได้มีชาวบ้านเป็นหญิงท้อง 8 เดือน ขับขี่รถจักรยานยนต์ตกหลุม จนได้รับบาดเจ็บ จากนั้นชาวบ้านได้ประสานไปยังแขวงการทางโคกงาม ซึ่งอยู่ในความรับผิดชอบ ให้นำป้าย หรือกรวยมาติดตั้งเพื่อความปลอดภัยและให้รีบมาดำเนินการซ่อมแซมโดยด่วน ซึ่งวันนี้เป็นวันหยุดราชการ ยังไม่สามารถติดต่อผู้ที่รับผิดชอบได้ ถ้าภายใน 7 วันนี้ ยังไม่มีหน่วยงานไหน ออกมารับผิดชอบ หรือซ่อมแซมถนน ชาวบ้านจะรวมตัวปิดถนนทันที







เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ชาวบ้านภูเรือสุดกลั้น! แห่ปลูกกล้วยกลางถนน โพสต์เมื่อ 9 กันยายน 2555 เวลา 07:51:56 1,016 อ่าน
TOP