x close

ยุทธศักดิ์ ยันยังไม่ได้รับโผทหาร ย้ำต้องผ่านมือก่อน


ยุทธศักดิ์ ศศิประภา



'ยุทธศักดิ์'ยันยังไม่ได้รับโผทหาร ย้ำต้องผ่านมือก่อน (ไอเอ็นเอ็น)

            "พล.อ.ยุทธศักดิ์ ศศิประภา" ยืนยัน ยังไม่ได้รับโผทหาร ย้ำ ต้องผ่านตนเองก่อนส่งต่อนายกรัฐมนตรี และคาดว่าจะยังอีกนาน

            พล.อ.ยุทธศักดิ์ ศศิประภา รองนายกรัฐมนตรีฝ่ายความมั่นคง เปิดเผยกับ สำนักข่าว ไอ.เอ็น.เอ็น. ว่า ขั้นตอนของการแต่งตั้งนายทหารยศนายพลนั้น ยืนยันจะต้องผ่านตนเองก่อน ซึ่งขณะนี้ยังไม่มีการส่งเรื่องดังกล่าวมาและคาดว่าจะยังอีกนาน เพราะต้องส่งเรื่องให้นายกรัฐมนตรีก่อน

            โดยที่ขั้นตอนแรกนั้น เมื่อมีการประชุมบอร์ดกลาโหม เสร็จเรียบร้อยแล้ว เจ้ากรมเสมียนตรา จะเป็นผู้รวบรวมให้ พล.อ.อ.สุกำพล สุวรรณทัต รัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ลงนามเพื่อเสนอต่อนายกรัฐมนตรี ในการตรวจดูรายละเอียดอีกครั้ง จากนั้น ทางเลขาฯ คณะรัฐมนตรี จะเป็นผู้เก็บเรื่อง และทำใบปะหน้า หรือใบกราบบังคมทูลฯ เพื่อให้ตนเอง ในฐานะตำแหน่งรองนายกรัฐมนตรี ฝ่ายความมั่นคง และทำหน้าที่กำกับดูแลกระทรวงกลาโหม ลงนาม และส่งต่อให้ นายกรัฐมนตรีลงนามอีกครั้ง เมื่อ นายกรัฐมนตรี ลงนามเสร็จเรียบร้อย เลขาฯ คณะรัฐมนตรีจะส่งเรื่องให้ราชเลขาธิการในพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เพื่อนำเรื่องกราบบังคมทูลเกล้าฯ ซึ่งเมื่อมีพระบรมราชโองการโปรดเกล้าฯ ลงพระปรมาภิไธย เรียบร้อยแล้ว ทางราชเลขาธิการจะส่งเรื่องให้สำนักนายกรัฐมนตรี เพื่อให้ นายกรัฐมนตรี ลงนามสนองพระบรมราชโองการอีกครั้ง เพื่อที่จะสามารถพิมพ์แจกจ่าย เพื่อลงราชกิจจานุเบกษา ต่อไป

            "อีกนาน ๆ เพราะว่า ต้องส่งให้ นายกรัฐมนตรี ก่อน รัฐมนตรียังส่งให้ นายกฯ เลย แล้ว นายกฯ ก็ส่งให้ เลขาฯ ครม.ไปดำเนินกรรมวิธี แต่พอมาเป็นเอกสารขั้นตอน เลขาฯ ครม.จะต้องให้ผมลงนามกำกับ" พล.อ.ยุทธศักดิ์ กล่าว









เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ยุทธศักดิ์ ยันยังไม่ได้รับโผทหาร ย้ำต้องผ่านมือก่อน โพสต์เมื่อ 9 กันยายน 2555 เวลา 08:15:14
TOP