x close

โอ๊ค โพสต์เชียร์ คำรณวิทย์ บอกชัดเจนได้ใจ


โอ๊ค แขวะ ปชป. โกหกสีขาวกับการพูดความจริงสีดำ

เรียบเรียงข้องมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก เฟซบุ๊ก Oak Panthongtae Shinawatra

          พานทองแท้ โพสต์เฟซบุ๊ก เชียร์ คำรณวิทย์ บอก ชัดเจนได้ใจ ชี้ นักการเมืองอาวุโส เคยทำแบบเดียวกันนี้ทุกคน

          นายพานทองแท้ ชินวัตร บุตรชาย พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี โพสต์ข้อความในเฟซบุ๊กส่วนตัว Oak Panthongtae Shinawatra ระบุว่า ให้กำลังใจ พล.ต.ท.คำรณวิทย์ ธูปกระจ่าง ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล โดยหากได้เจอตัว ก็จะเข้าไปชมเชย เพราะชัดเจน ได้ใจ พร้อมยังโพสต์คลิปที่มีตำรวจนับพันนาย ไปร่วมกันให้กำลังใจ และร่วมกันร้องเพลงเกียรติตำรวจฯ

          นอกจากนี้ นายพานทองแท้ ยังเชื่อว่า นักการเมืองอาวุโสทุกคน ต้องเคยติดยศให้กับข้าราชการที่เคยเป็นลูกน้อง หรือเป็นผู้ที่รักใคร่ชอบพอกันทั้งนั้น แต่จะกล้านำมาอวดหรือไม่ โดยข้อความทั้งหมดมีดังนี้...

          "วันนี้พรรคประชาธิปัตย์ ก็ได้ทำหน้าที่ฝ่ายค้านในการตรวจสอบรัฐบาลในสไตล์ที่ตัวเองถนัดอีกหนึ่งกิจกรรมคือ การไปยื่นหนังสือถึง ผบ.ตร. ให้ตรวจสอบ พล.ต.ท.คำรณวิทย์ ธูปกระจ่าง ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล ที่ติดรูปถ่ายขณะที่คุณพ่อผมติดยศให้ไว้ในห้องทำงานครับ

          เมื่อวานผมเพิ่งพูดถึงเรื่องการค้านแบบประชาธิปัตย์กับแบบชูวิทย์ฯ แบบไหนประชาชนได้ประโยชน์มากกว่ากัน จุดยืนเขาก็ชัดเจนไม่เปลี่ยนแปลงจริง ๆ นะครับ เขียนปุ๊บทำปั๊บ ดีครับชัดเจนดี พี่น้องประชาชนก็ตัดสินใจง่ายว่าใครทำประโยชน์ให้บ้านเมืองและใครเล่นการเมือง

          ฝ่าย "อาแจ๊ส" (เมื่อก่อนเพื่อนแกเรียกแจ๊ดครับ หลัง ๆ นี่สื่อเรียกแก แจ๊ส แต่ผมชอบชื่อแจ๊ดมากกว่า ฟังแล้วเหมือนคำต่อท้ายสีที่ชอบครับ "สี.....แจ๊ด") แกก็ชัดเจนเหมือนกันครับ ยืนโต้ไม่ถอย บอกประมาณว่า "ใคร ๆ เขาก็ให้คนที่เคารพรักติดยศกันทั้งนั้น จะให้คนที่เกลียดติดยศให้เหรอ ถ้าปชป.ไม่พอใจ เป็นรัฐบาลเมื่อไหร่ ไม่ต้องย้ายผมให้เสียเวลา ผมลาออกเอง" อืมมม.....ชัดเจน.....ได้ใจ

          คนออกมาเชียร์แกเยอะครับ อย่างวันก่อนผมเห็นคลิปที่ตำรวจไปร่วมกันให้กำลังใจ และร่วมกันร้องเพลงเกียรติตำรวจ และเพลงสดุดีมหาราชากันนับ1,000คน อันนี้ก็ชัดเจน....ได้ใจ ดูแล้วขนลุก ตามลิงก์นี้ครับ

          เห็นว่ามีการทำเพจให้กำลังใจพล.ต.ท.คำรณวิทย์ฯ กันบนเฟซบุ๊กด้วยนะครับ 2-3วันมีคนกดไลค์แล้ว5พันกว่าคน หลังจากโพสต์นี้แล้ว รอรับกำลังใจจากแฟนเพจโอ๊คได้เลยครับ รับรองแว๊บเดียวทะลุหมื่น ผมเข้าไปให้กำลังใจแล้ว ถึงได้รู้ว่าแกชำนาญการฝังเข็มรักษาโรคต่าง ๆ เพื่อช่วยเหลือคนป่วยโดยไม่คิดค่าใช้จ่ายด้วย น่าสนใจและน่านับถือ ตามลิงก์นี้ครับ



          ผมเชื่อว่านักการเมืองอาวุโสทุกคน (รวมถึง "ป๋าดัน" ในรูปการ์ตูนนี้ด้วย) ต้องเคยติดยศให้กับข้าราชการที่เคยเป็นลูกน้องหรือเป็นผู้ที่รักใคร่ชอบพอกันทั้งนั้น อยู่ที่ว่าเขาจะกล้านำมาอวดชาวบ้านแบบนี้หรือไม่ มีใครที่เคยถ่ายรูปกับคุณพ่อผมแล้วไม่กลัวพรรคประชาธิปัตย์จะเห็น ส่งรูปมาให้ดูกันมั่งก็ได้นะครับ ยิ่งคนที่อายุ 30 ขึ้นไป ไม่ต้องกลัวว่าพรรคปชป.จะย้ายท่านหากเขากลับมาเป็นรัฐบาลหรอก......กว่าเขาจะได้เป็นรัฐบาลอีกที ผมว่าท่านก็เกษียณอายุกันหมดแล้ว

          ตั้งแต่ปฏิวัติ 19 กันยา 49 เป็นต้นมาผมรู้สึกว่าเมืองไทยของเรา ชักจะเหมือนหนังสั้น 2+2=5 เข้าไปทุกทีครับ อย่างที่ผมเคยกล่าวว่า ถ้าเราถูกสั่งสอนหรือข่มขู่ให้มีความเชื่อแบบผิด ๆ มากขึ้นเรื่อย ๆ แทนที่คนจะกลัวแล้วเชื่อว่าคำตอบของ 2+2 คือ 5 ผมเชื่อว่าเขาจะกล้าที่จะตอบว่า4กันมากขึ้นเรื่อย ๆ หรืออีกนัยหนึ่งคือ กล้าที่จะแสดงจุดยืนของตนเองในเชิง"สัญลักษณ์" มากขึ้นเรื่อย ๆ ตามคำกล่าวที่ว่า "ถ้า 2 + 2 เท่ากับ 5 กูก็กล้าแดง"

          ส่วนอาแจ๊สนี่ ผมว่าท่านข้ามจุดนั้นไปแล้วครับ เจอหน้าอีกทีผมจะเข้าไปทักทันทีเลยว่า "อาแจ๊สครับคุณอานี่ "แจ๊ด" ได้ใจหลานจริง ๆ"

          แฟนเพจผมละครับ วันนี้คุณ "แจ๊ด" หรือยัง


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
โอ๊ค โพสต์เชียร์ คำรณวิทย์ บอกชัดเจนได้ใจ โพสต์เมื่อ 11 กันยายน 2555 เวลา 09:48:58 3,263 อ่าน
TOP