x close

มท.เข้มอีก สั่ง ขรก. บันทึกการโทรออก หากเรื่องส่วนตัวจ่ายเอง

ภาษี


มท.เข้มอีกสั่งขรก.บันทึกการโทรออก (ไอเอ็นเอ็น)
ภาพประกอบไม่เกี่ยวข้องกับข้อมูล

         กระทรวงมหาดไทย จี้ ข้าราชการใช้โทรศัพท์เฉพาะจำเป็น สั่งบันทึกโทรออกละเอียดยิบ พบโทรส่วนตัวให้จ่ายเอง


         กระทรวงมหาดไทย ออกหนังสือสั่งการเวียนที่ มท.0203.4/ว 244 ลงนามโดย นายประชา เตรัตน์ รองปลัดกระทรวงมหาดไทย วันที่ 31 ส.ค.2555 ที่ผ่านมา สั่งการเรื่องการใช้โทรศัพท์ ถึงหน่วยงานในสังกัดสำนักปลัดกระทรวงมหาดไทย โดยยกเหตุผลว่า การเบิกจ่ายค่าโทรศัพท์พื้นฐานประจำสถานที่ของราชการสำนักปลัดฯ ในแต่ละเดือนมีแนวโน้มสูงขึ้นมาก เพื่อไม่ให้เป็นภาระกับเงินงบประมาณที่ได้รับจัดสรร ขอให้หัวหน้าหน่วยงานในสังกัด ควบคุมการใช้โทรศัพท์ของทางราชการ โดยให้คำนึงถึงความเหมาะสม ดังนี้ คือ


         1.การใช้โทรศัพท์ทางไกลในประเทศ หรือโทรทางไกลต่างประเทศ จะต้องเป็นเรื่องที่มีความจำเป็น เร่งด่วน ที่เกี่ยวเนื่องกับการปฏิบัติงานของทางราชการ โดยให้ลงสมุดคุมงานระบุด้วยว่า โทรไปที่ใด หมายเลขใด ภารกิจใด และรายงานให้ผู้บังคับบัญชาทราบเป็นรายเดือน

         2.กรณีมีความจำเป็นเร่งด่วนต้องใช้โทรศัพท์ เพื่อโทรทางไกลในประเทศหรือต่างประเทศ เพื่อติดต่อกิจธุระส่วนตัว ผู้ใช้จะต้องรับผิดชอบค่าใช้จ่ายที่เกิดขึ้น รวมถึงค่าใช้จ่ายที่ต้องชำระพร้อมกัน
 
         3.การดำเนินการตามข้อ 1 และข้อ 2 จะต้องได้รับอนุมัติจากหัวหน้าหน่วยงานและจะต้องจัดให้มีทะเบียนควบคุมการใช้โทรศัพท์แต่ละประเภท ตามที่กระทรวงการคลังกำหนด





เรื่องที่คุณอาจสนใจ
มท.เข้มอีก สั่ง ขรก. บันทึกการโทรออก หากเรื่องส่วนตัวจ่ายเอง โพสต์เมื่อ 11 กันยายน 2555 เวลา 10:58:40 1,749 อ่าน
TOP