x close

ปลอดประสพ ขอโทษชาวสุโขทัยน้ำท่วม ยัน 2 วันลด


ปลอดประสพ สุรัสวดี

'ปลอดประสพ'ขอโทษชาวสุโขทัยน้ำท่วมยัน2วันลด (ไอเอ็นเอ็น)

          "ปลอดประสพ" ขอโทษชาวสุโขทัย หลังน้ำท่วมพื้นที่ บอก เป็นเหตุสุดวิสัย แจง น้ำท่วมอยุธยา ไม่เกี่ยวทดสอบระบายน้ำ

          วันนี้ (11 กันยายน) นายปลอดประสพ สุรัสวดี รัฐมนตรีว่าการกระทรวงวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี ให้สัมภาษณ์ก่อนเข้าประชุมคณะรัฐมนตรีว่า จากสถานการณ์น้ำท่วมบริเวณเขตเทศบาลเมืองสุโขทัย ต้องขอโทษชาวสุโขทัย ที่เกิดเหตุการณ์ดังกล่าวขึ้น เพราะเป็นเหตุสุดวิสัย ซึ่งทาง น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี ได้สั่งการให้สำรวจ และซ่อมแซมกำแพงกั้นน้ำ ประตูระบายน้ำที่เก่าและชำรุดโดยด่วน อีกทั้งให้เจ้าหน้าที่กรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย (ปภ.) ลงพื้นที่ช่วยเหลือเยียวยาประชาชนก่อนน้ำจะมาถึง ทั้งนี้ จากการรายงานของกรมชลประทานรายงานว่า ภายใน 1 - 2 วัน น้ำในพื้นที่ จ.สุโขทัย จะลดลง

          "นายกฯ บอกว่า จุดไหนที่เป็นจุดเสี่ยง ให้ส่วนหน้าฟ้องเรื่องเข้ามา โดยให้ ปภ. ไปอยู่ก่อนเลย และให้ไปทำงานเชิงรุก ให้ช่วยเหลือเยียวยาก่อนน้ำมา" นายปลอดประสพกล่าว

          อย่างไรก็ตาม รัฐมนตรีว่าการกระทรวงวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี ปฏิเสธว่า การทดสอบระบายน้ำในพื้นที่กรุงเทพมหานคร ไม่ได้ส่งผลกระทบให้น้ำเอ่อเข้าท่วมใน อ.บางบาล จ.พระนครศรีอยุธยา ซึ่งได้หารือกับเกษตรกรในพื้นที่แล้วว่า ต้องการเก็บกักน้ำใช้ในการเกษตร จึงไม่ได้เป็นความจริงตามที่ถูกกล่าวหาแต่อย่างใด





เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ปลอดประสพ ขอโทษชาวสุโขทัยน้ำท่วม ยัน 2 วันลด โพสต์เมื่อ 11 กันยายน 2555 เวลา 11:08:09 2,948 อ่าน
TOP