x close

บก.จร. แนะวิธีสังเกต ด่านตรวจเถื่อน

 บก.จร. แนะวิธีสังเกต ด่านตรวจเถื่อน
 
เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ภาพประกอบไม่เกี่ยวข้องกับข้อมูล

          บก.จร. แนะวิธีสังเกตด่านตรวจเถื่อน พร้อมแจกแผ่นพับการปฏิบัติตนในการใช้รถ ใช้ถนน ชี้หากพบด่านเถื่อนให้แจ้งมายัง 1197 ได้ทันที

           วันนี้ (11 กันยายน) พ.ต.อ.วีระวิทย์ วัจนะพุกกะ ผู้กำกับการกองกำกับการ 3 (ศูนย์ข้อมูลใบสั่ง) กองบังคับการตำรวจจราจร (บก.จร.) เปิดเผยว่า ขณะนี้ทาง บก.จร. ได้จัดทำแผ่นพับจำนวน 3 หมื่นแผ่น เพื่อแจกจ่ายประชาสัมพันธ์ให้กับประชาชน โดยมุ่งหวังให้ประชาชนได้ทราบถึงขั้นตอนการปฏิบัติงานด้านจราจรว่า ประชาชนควรทราบอะไรบ้าง เมื่อขับขี่ยวดยานพาหนะบนท้องถนน และเมื่อได้รับใบสั่ง-ใบเตือน ประชาชนควรดำเนินการอย่างไร รวมไปถึงแนะนำเอกสารที่ต้องมีพร้อมในการขับขี่ ได้แก่ สำเนาทะเบียนรถ, แผ่นป้ายทะเบียน, แผ่นป้ายการเสียภาษีรถประจำปี, สำเนากรมธรรม์ประกันภัย, และใบขับขี่ นอกจากนี้ยังแนะการสังเกตจุดตรวจ (จราจร) ที่ถูกต้องเป็นอย่างไร

           ผู้กำกับการกองกำกับการ 3  ยังกล่าวต่อว่า ในเอกสารได้ระบุชัดเจนว่า จุดตรวจ คือ สถานที่ที่เจ้าหน้าที่พนักงานตำรวจออกปฏิบัติหน้าที่ตรวจค้น เพื่อจับกุมผู้กระทำผิด ในเขตทางเดินรถหรือทางหลวงในกรณีปกติเป็นการชั่วคราว โดยมีกำหนดระยะเวลาเท่าที่จำเป็น การตั้งจุดตรวจต้องได้รับอนุมัติจากผู้บังคับบัญชา ตั้งแต่ผู้บังคับการขึ้นไป และมีนายตำรวจชั้นสัญญาบัตรเป็นหัวหน้าควบคุม ส่วนเจ้าหน้าที่ต้องแต่งเครื่องแบบ ต้องมีแผงกั้นที่มีเครื่องหมายจราจร หยุดตรวจ หากเป็นกลางคืนต้องมีแสงไฟส่องสว่างมองเห็นระยะไม่น้อยกว่า 150 เมตร มีป้ายแสดงยศ ชื่อ-นามสกุล และตำแหน่งของหัวหน้าตำรวจประจำจุดตรวจ และพร้อมทั้งแผ่นป้ายแสดงข้อความอย่างชัดเจน

          พร้อมกันนี้ ทาง พ.ต.อ.วีระวิทย์ ยังได้แนะนำหมายเลขโทรศัพท์ในการแจ้งอุบัติเหตุและขอความช่วยเหลือด้านจราจรให้ทราบอีกด้วย ทั้งนี้หากประชาชนเห็นการตั้งด่านที่ไม่ถูกต้อง ก็สามารถแจ้งมาได้ที่เบอร์โทร 1197 หรือหากมีหลักฐานเป็นรูปถ่าย ก็สามารถแจ้งได้ที่ โครงการจราจรตาเพชร [www.trafficpolice.go.th]

          ส่วนแผ่นพับนั้นทาง พ.ต.อ.วีระวิทย์ กล่าวว่า จะทยอยแจกให้กับประชาชนผู้ใช้รถใช้ถนนตามจุดต่าง ๆ ทั้งหมด 10 แห่ง ได้แก่..

          - ศูนย์ตรวจสอบใบสั่งและเปรียบเทียบปรับ
          - กรมการขนส่งทางบก
          - สำนักงานขนส่งพื้นที่ 1 บางขุนเทียน
          - สำนักงานขนส่งพื้นที่ 2 ตลิ่งชัน
          - สำนักงานขนส่งพื้นที่ 3 พระโขนง
          - จุดเปรียบเทียบปรับความผิดเกี่ยวกับมลพิษ สน.ทางด่วน สน.ทางคู่ขนานลอย
          - จุดเปรียบเทียบปรับความผิดมลพิษทางไปรษณีย์
          - บก.จร. จุดเปรียบเทียบปรับตู้กำแพงเพชร
          - ใต้ทางด่วนพระราม 4
          - จุดเปรียบเทียบปรับ ตรีเพชร



อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก





เรื่องที่คุณอาจสนใจ
บก.จร. แนะวิธีสังเกต ด่านตรวจเถื่อน โพสต์เมื่อ 11 กันยายน 2555 เวลา 13:18:06 10,803 อ่าน
TOP