x close

แยบยล! ชายจีนซ้อนแผนกลืนเพชรปลอม ให้โจรตัวจริงหนี




เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ภาพประกอบไม่เกี่ยวข้องกับข้อมูล

         โอละพ่อ! ชายจีนกลืนเพชร 1.5 กะรัต ที่แท้ของปลอม เพื่อเบี่ยงเบนความสนใจให้โจรตัวจริงฉกเพชรหนี ตำรวจเร่งล่าตัวนำเพชรจริงกลับคืนโดยด่วน

         จากคดีโจรกรรมเพชร ซึ่งชายคนร้ายชาวจีนได้ก่อเหตุขโมยเพชร 1.5 กะรัต มูลค่าประมาณ 14,000 เหรียญสหรัฐ (ราว 420,000 บาท) กลืนลงท้อง ในงานแสดงเครื่องเพชรและอัญมณี ณ กรุงโคลัมโบ ประเทศศรีลังกา เมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา ซึ่งเป็นคดีที่โด่งดังไปทั่วโลกนั้น ล่าสุด เจ้าหน้าที่ตำรวจเป็นต้องตกตะลึงอีกครั้งเมื่อพบว่า แท้จริงแล้วเพชรที่ถูกกลืนลงท้องเป็นเพชรปลอมที่คนร้ายต้องการเบี่ยงเบนความสนใจให้โจรตัวจริงหนีไปพร้อมกับเพชรจริง

         โดยเมื่อวันที่ 11 กันยายน สำนักข่าวบีบีซีนิวส์ รายงานว่า หลังจากที่เจ้าหน้าที่ตำรวจศรีลังกาได้จับกุมตัว นายเชา เช็ง ชายคนร้ายชาวจีน วัย 32 ปี ซึ่งก่อเหตุกลืนเพชรลงท้อง ผลการเอกซเรย์ที่โรงพยาบาลแห่งชาติโคลอมโบ ก็พบว่า มีบางอย่างอยู่ในท้องของเขาจริง จึงให้คนร้ายรับประทานยาระบายเพื่อนำเพชรออกมา แต่หลังจากที่ตำรวจได้ขอให้สำนักงานอัญมณีแห่งชาติที่กำกับดูแลอุตสาหกรรมช่วยตรวจสอบ กลับพบว่าสิ่งที่นายเชากลืนลงไปนั้นไม่ใช่เพชร และไม่มีมูลค่าทางการเงินใด ๆ พนักงานสอบสวนจึงพุ่งเป้าสงสัยไปที่ชายชาวจีนอีกคนหนึ่งที่มากับนายเชา เช็ง ซึ่งอาจเป็นผู้ที่ขโมยเพชรของจริงไป โดยอาศัยจังหวะชุลมุนที่ทุกคนกำลังพุ่งความสนใจไปยังชายที่กลืนเพชร หนีออกไปได้อย่างลอยนวล

         ทางด้าน นายสุเรช เดอ ซิลวา เจ้าของร้านเพชรเบลเกรด อินเตอร์เนชันแนล กล่าวว่า ชายชาวจีนทั้งสองคน มีพฤติกรรมน่าสงสัยขณะเข้าไปขอดูเพชรใกล้ ๆ จากนั้น ทั้งสองคงสับเปลี่ยนเพชรจริงกับเพชรปลอม ก่อนที่คนหนึ่งจะแกล้งทำเป็นกลืนเพชรลงคอเพื่อดึงความสนใจ ระหว่างที่ตนกำลังตะโกนเรียกตำรวจจับ

         อย่างไรก็ตาม ขณะนี้เจ้าหน้าที่กำลังอยู่ระหว่างการล่าตัวผู้ร้ายตัวจริงเพื่อนำเพชรกลับคืน และสอบสวน นายเชา เช็ง เนื่องจากเชื่อว่าทั้งสองคนทำงานกันเป็นขบวนการ












เรื่องที่คุณอาจสนใจ
แยบยล! ชายจีนซ้อนแผนกลืนเพชรปลอม ให้โจรตัวจริงหนี โพสต์เมื่อ 12 กันยายน 2555 เวลา 10:16:06
TOP