x close

เลือดรักชาติของ 2 ปลัด ผู้รักษาผืนแผ่นดินเกิด


ปลัดตู่ ธำรงค์ ชำนิจศิลป์

ปลัดตู่ ธำรงค์ ชำนิจศิลป์

ปลัดตู่ ธำรงค์ ชำนิจศิลป์

ปลัดเหมียว ทวีศักดิ์ ศรีทองกิติกูล

ปลัดเหมียว ทวีศักดิ์ ศรีทองกิติกูล



          น่าเศร้าใจที่ในหลายพื้นที่ของประเทศไทยเต็มไปด้วยกลุ่มผู้มีอิทธิพลที่มุ่งหาประโยชน์จากผืนแผ่นดินเกิด โดยไม่สนใจว่าสิ่งนั้นเป็นเรื่องที่ถูกต้องชอบธรรมหรือไม่ และหากใครขวางหน้า พวกเขาก็พร้อมที่จะกำจัด "เสี้ยนหนาม" เหล่านั้นให้หมดสิ้น ทำให้เจ้าหน้าที่บ้านเมือง ตลอดจนข้าราชการผู้ที่เคยปฏิญาณตนว่าจะทำงานรับใช้ประชาชนหลายต่อหลายคน ต้องยอมศิโรราบต่อกลุ่มผู้มีอิทธิพล เพื่อความอยู่รอดปลอดภัยของชีวิต

ปลัดตู่ ธำรงค์ ชำนิจศิลป์

          แต่ทว่า... สำหรับ "ปลัด" หรือ "ปลัดตู่" ปลัดเทศบาลตำบลประโคนชัย จังหวัดบุรีรัมย์ เขารู้ดีว่า ชีวิตของตัวเองตกอยู่ในความเสี่ยง เมื่องานที่เขาทำอย่างตรงไปตรงมากลับไปขัดแข้งขัดขากลุ่มผลประโยชน์บางกลุ่มเข้า จนได้รับผลตอบแทนด้วยกระสุนปืน 8 นัดที่สาดเข้าใส่

ปลัดตู่ ธำรงค์ ชำนิจศิลป์

          แม้ปลัดธำรงค์จะรู้สึกเจ็บปวดกับสิ่งที่ได้รับจากการทำหน้าที่อย่างซื่อสัตย์ แต่ปลัดหนุ่มนักสู้คนนี้ ก็ไม่เคยย่อท้อต่อการทำงานเพื่อตอบแทนแผ่นดินเกิด และเขาก็จะไม่ยอมให้อุดมการณ์ของเขาเปลี่ยนไป เพียงเพื่อรักษาชีวิตของตัวเองจากกลุ่มที่โกงกินแผ่นดิน เขายังยืนยันจะปกป้องรักษาผลประโยชน์ทุกบาททุกสตางค์ให้ตกถึงประชาชนมากที่สุด

ปลัดเหมียว ทวีศักดิ์ ศรีทองกิติกูล

          เรื่องราวของ ปลัดธำรงค์ ก็ไม่ต่างจาก "ปลัด" หรือ "ปลัดเหมียว" ปลัด อบต.ปากน้ำปราน อำเภอปราณบุรี จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ ทุกย่างก้าวในการทำงานของเขาล้วนต้องเผชิญกับผู้ประกอบการที่หวังจะกอบโกยผลประโยชน์จากพื้นที่ชายหาดปราณบุรี แต่ปลัดเหมียวก็ยอมปะทะเพื่อปกป้องผลประโยชน์ของพี่น้องชาวปากน้ำปราณให้มากที่สุด

ปลัดเหมียว ทวีศักดิ์ ศรีทองกิติกูล

          ทั้งนี้ วิธีการที่ปลัดเหมียวใช้ก็คือ การใช้วิธีประนีประนอม ใช้น้ำเย็นเข้าลูบ แต่เมื่อจำเป็นต้องเข้าไปรื้อถอนรีสอร์ทที่สร้างรุกล้ำพื้นที่ส่วนรวม ปลัดผู้ซื่อสัตย์คนนี้จำเป็นต้องใช้ความเด็ดขาดเข้าไปปะทะกับกลุ่มผู้มีอิทธิพล ซึ่งหลายครั้งที่ต้องเสี่ยงชีวิต แต่ปลัดเหมียวก็ยังมุ่งมั่นจะทำงานเพื่อสร้างประโยชน์ให้แก่ส่วนรวมให้ได้มากที่สุด

ปลัดเหมียว ทวีศักดิ์ ศรีทองกิติกูล

          แม้ว่าเรื่องราวของ 2 ปลัดตงฉินจาก 2 ตำบล จะแตกต่างกันอย่างสิ้นเชิง... คนหนึ่ง เป็นปลัดฝ่ายบู้ อีกคนหนึ่งเป็นปลัดฝ่ายบุ๋น แต่สิ่งหนึ่งที่ทั้งสองคนเหมือนกันก็คือ พวกเขาได้ให้คำมั่นสัญญากับตัวเองว่า จะทำงานต่างพระเนตรพระกรรณของในหลวง และจะทำงานเพื่อรักษาแผ่นดินเกิดของตัวเองตราบที่ลมหายใจยังอยู่

          ติดตามเรื่องราวของปลัดตงฉิน ผู้รักษาแผ่นดินเกิดทั้งสองคนนี้ได้ ในรายการ คนค้นฅน จากคลิปด้านล่างนี้เลยค่ะ









เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เลือดรักชาติของ 2 ปลัด ผู้รักษาผืนแผ่นดินเกิด โพสต์เมื่อ 12 กันยายน 2555 เวลา 17:33:34 4,532 อ่าน
TOP