x close

สลด! แม่อุ้มลูกเดินเข้าลิฟต์เปล่า ก่อนร่วงดับ แต่ลูกรอด


 แม่อุ้มลูกเดินเข้าลิฟท์เปล่า ก่อนร่วงดับ แต่ลูกรอด

 แม่อุ้มลูกเดินเข้าลิฟท์เปล่า ก่อนร่วงดับ แต่ลูกรอด


เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก sohu.com, 7706.com

            สลด! ลิฟต์จีนเสีย ประตูเปิดแต่ไม่มีตัวลิฟต์ แม่ไม่รู้อุ้มลูกเดินเข้าไป ก่อนร่วงตกมาชั้นล่างเสียชีวิต แต่ลูกรอดปาฏิหาริย์

            เมื่อวันที่ 13 กันยายน สำนักข่าวซินหัว รายงานว่า ได้เกิดเหตุน่าสลดใจขึ้นที่อพาร์ทเม้นท์เซินลวี่ ในเมืองเวินโจว มณฑลเจ้อเจียง ทางตะวันออกของประเทศจีน เมื่อหญิงคนหนึ่งได้อุ้มลูกก้าวเข้าไปในลิฟต์ที่เปิดประตูออก แต่ทว่า ภายในลิฟต์กลับว่างเปล่า ทำให้เธอตกลงไปยังเบื้องล่างเสียชีวิต ขณะที่ลูกรอดปาฏิหาริย์

            รายงานข่าวระบุว่า เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อเวลาประมาณ 18.00 น. ของวันที่ 12 กันยายนที่ผ่านมา โดยผู้หญิงแซ่พาน ที่เห็นเหตุการณ์เล่าให้ฟังว่า ตอนนั้นเธอกลับมาที่อพาร์ทเม้นท์หลังจากออกไปทำงาน และได้กดเรียกลิฟต์ เพื่อจะขึ้นไปบนห้อง ขณะนั้น เธอเห็นตัวเลขเขียนบอกว่า ลิฟต์จอดอยู่ที่ชั้น 7 แต่กดเท่าไหร่ลิฟต์ก็ไม่ยอมลงมา จึงคิดว่าลิฟต์เสีย และตัดสินใจเดินขึ้นไปแทน

            นางสาวพาน เล่าต่อว่า เมื่อเธอเดินไปถึงชั้น 5 ก็ได้ยินเสียงเพื่อนบ้านตะโกนว่า มีคนตกลงไปในลิฟต์ เธอกับเพื่อนบ้านจึงวิ่งขึ้นไปบนชั้น 6 แล้วก็เห็นประตูลิฟต์เปิดค้างอยู่ เมื่อชะโงกลงไปดูก็พบ นางอวี๋ ซึ่งพักอาศัยอยู่ที่ชั้น 6 ตกลงไปข้างล่างนอนแน่นิ่งอยู่กับพื้น ขณะที่ในมือของเธอยังอุ้มลูกที่ร้องไห้ไว้ เพื่อนบ้านจึงรีบโทรแจ้งหน่วยกู้ภัยทันที

            อย่างไรก็ตาม เมื่อหน่วยกู้ภัยมาถึงก็พบว่า นางอวี๋ได้เสียชีวิตไปแล้ว แต่ลูกชายที่อยู่ในอ้อมแขนของเธอกลับรอดชีวิต โดยได้รับบาดเจ็บจากกะโหลกศีรษะร้าว และซี่โครงแตก ซึ่งไม่ได้เป็นอันตรายมากนัก แต่ถึงกระนั้น แพทย์ก็ต้องเฝ้าดูอาการอย่างใกล้ชิด เพราะอาจมีเลือดออกภายในได้

            ทั้งนี้ จากการสอบสวน แม่สามีของนางอวี๋ ทราบว่า ลูกสะใภ้วัย 37 ปี กำลังจะพาลูกชายวัย 1 ขวบ ลงไปเดินเล่นข้างล่าง หลังจากทานอาหารเย็นเรียบร้อยแล้ว เธอก็ได้กดเรียกลิฟต์ให้มารับ หลังจากรอลิฟต์อยู่สักครู่ ประตูลิฟต์ก็เปิดออก แต่เปิดได้เพียงครึ่งเดียว ลูกสะใภ้จึงใช้แขนผลักประตูลิฟต์ออก พร้อมกับอุ้มลูกชายเดินเข้าไปในลิฟต์ทันที โดยไม่ได้มองว่า ด้านในเป็นลิฟต์เปล่า ทำให้พวกเขาทั้งคู่ตกลงไปด้านล่าง จนเป็นเหตุให้ลูกสะใภ้เสียชีวิต

            นอกจากนี้ รายงานข่าวยังแจ้งด้วยว่า ชาวบ้านที่อาศัยอยู่ในอาคารแห่งนี้มักจะพบปัญหาลิฟต์ในอาคารทำงานผิดปกติเป็นประจำ อย่างเช่นมักมีคนติดในลิฟต์จนเพื่อนบ้านต้องมาช่วยกันงัดประตูลิฟต์ออก ดังนั้น เมื่อวันที่ 21 สิงหาคมที่ผ่านมา ผู้ดูแลอาคารจึงได้เรียกช่างมาซ่อมบำรุงลิฟต์ แต่สุดท้ายก็ยังมาเกิดเหตุการณ์น่าสลดเช่นนี้ขึ้น






เรื่องที่คุณอาจสนใจ
สลด! แม่อุ้มลูกเดินเข้าลิฟต์เปล่า ก่อนร่วงดับ แต่ลูกรอด โพสต์เมื่อ 13 กันยายน 2555 เวลา 15:45:09 2,801 อ่าน
TOP