x close

ช่างภาพร้องสื่อ โจรฉกกล้อง ตำรวจให้ทำใจ คดีเล็ก





เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ภาพประกอบไม่เกี่ยวข้องกับข้อมูล
 
        ช่างภาพอิสระเข้าร้องสื่อช่วยล่าโจรขโมยกล้อง มูลค่ารวมกว่า 2 แสนบาท ที่งานรับปริญญา มธ. หลังเข้าแจ้งความ แต่ตำรวจบอกให้ทำใจ อาจไม่ได้คืน
 

        วันนี้ (13 กันยายน) นายสมมารถ พึ่งจันดุม 47 ปี อาชีพช่างภาพอิสระ เข้าร้องเรียนสื่อมวลชนประจำกองบัญชาการตำรวจนครบาล ว่า เมื่อวันที่ 25 สิงหาคม ได้รับงานถ่ายภาพให้กับบัณฑิตมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ตนไปถึงเวลาประมาณ  07.30 น. และได้เข้าห้องน้ำชั้น 2 ของโรงยิม ด้านข้างคณะนิติศาสตร์ โดยเห็นว่าเป็นช่วงเช้าอยู่ ไม่มีคน จึงวางกระเป๋ากล้องสีดำไว้ที่วางของด้านหน้าห้องน้ำ ภายในกระเป๋าบรรจุกล้องถ่ายรูป ยี่ห้อแคนนอน รุ่น 5 ดี มัค 2 จำนวน 2 ตัว เลนส์แคนนอน ขนาด  17-40 มม., 24-70 มม., 70-200 มม.และ 50 มม.รวม 4 ตัว แฟลชแคนนอน รุ่น 58 อีเอ๊กซ์ 2 จำนวน 2 ตัว เมมโมรี่การ์ดอีก 5-6 อัน รวมมูลค่าประมาณ 2 แสนบาท

 
        นายสมมารถ กล่าวต่อไปว่า เมื่อตนทำธุระส่วนตัวเสร็จ ใช้เวลาไม่เกิน 4 นาทีและรีบออกมา แต่พบว่ากระเป๋ากล้องหายไป จึงรีบวิ่งออกติดตามทั่วบริเวณคณะนิติศาสตร์ทันที แต่ไม่พบว่ามีใครหยิบกระเป๋าไป จึงได้ติดต่อขอความช่วยเหลือจาก รปภ. ของมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ซึ่งได้พาไปดูกล้องวงจรปิดของคณะนิติศาสตร์ และของมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ เห็นชายวัยรุ่นอายุประมาณ 25 - 30 ปี ใส่กางเกงยีนส์ขายาว เสื้อโปโลสีดำ เดินเข้าเดินออกตึกนิติศาสตร์ตามนักศึกษาไปมาหลายรอบ เที่ยวสุดท้ายเห็นว่าได้สะพายกระเป๋าเป้ใส่กล้องถ่ายรูปของตนเดินออกไปจากคณะนิติศาสตร์ เมื่อลงจากตึกได้รีบวิ่งไปออกทางประตูไม้ด้านข้างวัดมหาธาตุฯ
 
        ทั้งนี้ นายสมมารถ ได้ไปแจ้งความกับ พ.ต.ท.สุทธิพงษ์ สุขเพิ่ม พนักงานสอบสวน สน.ชนะสงคราม ลงประจำวันเป็นคดีอาญาที่ 018  ให้ช่วยสืบสวนสอบสวนติดตามหาคนร้ายและกล้องที่โดนขโมยไปกลับคืน ซึ่งทาง สน.ชนะสงคราม โดย ร.ต.อ.พรเลิศ รัตนคาม รอง สว.สส.สน.ชนะสงคราม ได้ช่วยสืบสวน แต่ยังไร้วี่แวว
 
        อย่างไรก็ตาม นายสมมารถ เล่าว่า เงินที่นำมาซื้อกล้องนี้ ตนยืมแฟนมาอีกที โดยแฟนตนไปกู้ยืมเงินมาจากธนาคารออมสิน เพื่อเอาไปซื้อกล้องไว้เป็นเครื่องมือทำมาหากิน แต่ไม่คิดว่าจะโดนขโมยแบบนี้ ตนแทบจะหมดเนื้อหมดตัวเลย สอบถามเจ้าของคดีก็บอกให้ทำใจ เพราะเป็นคดีเล็ก ๆ ลักทรัพย์ธรรมดา ไม่อยากทำคดีให้ ตนกับแฟนเลยตัดสินใจไปติดต่อขอความช่วยเหลือทางมหาวิยาลัยธรรมศาสตร์ เพื่อขอภาพจากกล้องวงจรปิด มาร้องเรียนสื่อต่าง ๆ
 
        นอกจากนี้ นายสมมารถ ยังฝากประกาศผ่านไปถึงบรรดาร้านรับซื้อกล้องถ่ายรูปมือ 2 ว่า หากมีใครไปขายหรือรับซื้อกล้องและเลนส์ลักษณะดังกล่าว กรุณาแจ้งเบาะแสกลับมาที่ตน โทร. 081-398-7129 หรือที่ ร.ต.อ.พรเลิศ รัตนคาม รองสว.สส.สน.ชนะสงคราม โทร. 089-792-6547 ด้วย จะเป็นพระคุณอย่างสูง โปรดเห็นแก่ช่างภาพตาดำ ๆ ที่ต้องขาดอุปกรณ์เครื่องมือทำมาหากินด้วยเถอะ
 

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ช่างภาพร้องสื่อ โจรฉกกล้อง ตำรวจให้ทำใจ คดีเล็ก โพสต์เมื่อ 13 กันยายน 2555 เวลา 17:11:56 1,179 อ่าน
TOP