x close

ไฟไหม้โรงรมยางนครศรีฯ วอด 2 พันตัน


ไฟไหม้โรงรมยางนครศรีฯ วอด 2 พันตัน

ไฟไหม้โรงรมยางนครศรีฯ วอด 2 พันตัน



ไฟไหม้โรงรมยางนครศรีฯ วอด 2 พันตัน (ไอเอ็นเอ็น)

            เพลิงไหม้ โรงรมยาง อ.นาบอน จ.นครศรีธรรมราช วอด 2 พันตัน มูลค่าร่วม 300 ล้านบาท พบเป็นยางรับซื้อโครงการพัฒนาศักยภาพสถาบันเกษตรกรฯ

            วานนี้ (13 กันยายน) พ.ต.ท.จักรกฤษณ์ คงเรือง สวส.สภ.นาบอน จ.นครศรีธรรมราช รับแจ้งเหตุเพลิงไหม้ เหตุเกิดที่โรงรมยางและเป็นโรงงานเก็บยางของบริษัท มิตรไทย โฮลดิ้ง จำกัด เลขที่ 100 หมู่ที่ 2 ต.นาบอน อ.นาบอน จึงรุดไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ เป็นโรงรมและโรงงานเก็บยางพาราขนาดใหญ่ มียางพาราแผ่น และยางอัดแท่งจำนวนมาก เพลิงกำลังลุกไหม้อย่างหนัก ซึ่งได้ระดมรถดับเพลิง กว่า 20 คัน มาระดมช่วยฉีดน้ำ ใช้เวลากว่า 2 ชั่วโมง จึงสามารถสกัดให้เพลิงอยู่ในวงจำกัดได้

            จากการสอบสวนของตำรวจทราบว่า บริษัทดังกล่าวเป็นจุดรับซื้อยางพาราตามโครงการพัฒนาศักยภาพสถาบันเกษตรกร เพื่อรักษาเสถียรภาพราคายางพารา ขององค์การสวนยาง กระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ซึ่งทาง นายธนสาร บุรินทร์ธนาภิบาล ผอ.โครงการสวนยางภาคใต้ เผยว่า สำหรับยางพาราที่ถูกเพลิงไหม้ครั้งนี้ เป็นยางที่รับซื้อตามโครงการและได้นำมารมควันอัดแท่งฝากไว้ที่โรงงานดังกล่าว ซึ่งยางที่ถูกเพลิงไหม้ได้รับความเสียหายครั้งนี้ประมาณ 2 พันตัน มูลค่าเสียหายประมาณ 200 - 300 ล้านบาท สำหรับสาเหตุเพลิงไหม้ในครั้งนี้ ตำรวจก็ยังไม่สามารถชี้ชัดได้ว่าต้นเพลิงเกิดจากอะไร ซึ่งจะสอบสวนหาสาเหตุที่แท้จริงต่อไป








เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ไฟไหม้โรงรมยางนครศรีฯ วอด 2 พันตัน โพสต์เมื่อ 14 กันยายน 2555 เวลา 09:59:54 1,435 อ่าน
TOP