x close

เจอคุก 17 ปี อดีตตำรวจเมาคลั่ง ขับรถไล่ยิงชาวบ้าน



เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม

ขอขอบคุณภาพประกอบจาก ครอบครัวข่าว 3


           ตัดสินแล้ว! อดีตตำรวจเมาคลั่ง เจอคุก 17 ปี เหตุขับกระบะวีโก้ไล่ยิงรถชาวบ้าน 6 คัน ด้านเจ้าตัวยอมรับผิด ไม่ขอยื่นอุทธรณ์ใด ๆ

           จากคดีที่ ส.ต.ต.ถิรายุ เพ็ชรมีค่า อายุ 29 ปี อดีต ผบ.หมู่ กองกำกับการอารักขา 2 กองบังคับการอารักขาและควบคุมฝูงชน (อคฝ.) ได้นำปืนพกออโตเมติก ขนาด 9 มม. ขับรถกระบะโตโยต้า วีโก้ ไล่ยิงประชาชนในพื้นที่ สน.ประชาชื่น สน.สุทธิสาร และสน.ดุสิต จนเป็นเหตุให้มีรถยนต์เสียหายจำนวน 6 คัน และมีผู้ได้รับบาดเจ็บหลายราย เมื่อวันที่ 23 ธันวาคม 2554 และ ส.ต.ต.ถิรายุ ถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจจับกุมได้ที่ จ.สงขลา ซึ่งทางเจ้าตัวให้การว่า ได้กระทำการนี้ด้วยความมึนเมา และได้หยิบปืนก่อเหตุยิงตั้งแต่ภายในอุโมงค์พื้นที่ สน.สุทธิสาร จากนั้นก่อเหตุยิงรถยนต์ พื้นที่ สน.ประชาชื่น จำนวน 4 คัน และวิ่งข้ามสะพานพระราม 7 ใช้เส้นทาง ถ.จรัญสนิทวงศ์  เลี้ยวซ้ายข้ามสะพานกรุงธนและเข้าสู่พื้นที่ สน.ดุสิต และก่อเหตุอีกเช่นเดิม จากนั้นได้ขับรถหลบหนีโดยขึ้นทางด่วนยมราช

            อย่างไรก็ตาม ล่าสุดวานนี้ (14 กันยายน)  ศาลพิเคราะห์แล้วเห็นว่า  จำเลยกระทำผิดตามฟ้อง ให้จำคุก 33 ปี 4 เดือน ฐานพยายามฆ่าผู้อื่น และ จำคุก 1 ปี ฐานกระทำผิด พ.ร.บ.อาวุธปืนฯ รวมจำคุกทั้งสิ้น 34 ปี 4  เดือน แต่จำเลยให้การรับสารภาพ เห็นควรลดโทษให้กระทงละกึ่งหนึ่ง คงจำคุกจำเลยทั้งสิ้น 17 ปี 2 เดือน โดยให้บวกโทษในคดีหมายเลขแดง อ.1410/2554 ที่ศาลอาญา ได้มีคำพิพากษาไปเมื่อวันที่ 25 มีนาคม 2554  ในความผิดฐานทำร้ายร่างกายใช้อาวุธปืนพกรีวอลเวอร์ (ผลิตจากต่างประเทศ) ขนาด .38 SPECIAL  ไม่มีทะเบียน ยิงนายกิตติศักดิ์ ศรีวัฒนวรชัย ผู้เสียหายเมื่อวันที่ 5 สิงหาคม 2549 อีก 2 ปี 6 เดือนด้วย รวม ส.ต.ต.ถิรายุ ต้องโทศจำคุกทั้งสิ้น เป็นเวลา 19  ปี 8  เดือน

           ทั้งนี้ ภายหลังจาก ส.ต.ต.ถิรายุ จำเลย ซึ่งถูกเบิกตัวมาจากเรือนจำเพื่อฟังคำพิพากษา กล่าวด้วยใบหน้ายิ้มว่า ตนไม่คิดที่จะยื่นอุทธรณ์คดีนี้อีก และจะไม่ยื่นฎีกาขอพระราชทานอภัยโทษใด ๆ ทั้งสิ้น เนื่องจากตนสำนึกผิด และยอมรับผิด กับสิ่งที่ตนได้กระทำ

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เจอคุก 17 ปี อดีตตำรวจเมาคลั่ง ขับรถไล่ยิงชาวบ้าน โพสต์เมื่อ 15 กันยายน 2555 เวลา 10:41:41 1,051 อ่าน
TOP