x close

นายกฯ ชี้ รัฐตั้งเป้ารายได้ ปี 58 ไว้ 2 ล้านล้านบาท





นายกฯ ชี้ รัฐตั้งเป้ารายได้ ปี 58 ไว้ 2 ลล.บ. (ไอเอ็นเอ็น)


         นายกรัฐมนตรี กล่าวปาฐกถาท่องเที่ยวอันดามัน เผย รัฐ มีเป้ารายได้ ปี 58 เป็น 2 ล้านล้านบาท และพร้อมผลักดันการท่องเที่ยวสู่อาเซียน

         นางสาวยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี กล่าวปาฐกถาพิเศษเรื่อง "มุมมองทิศทางด้านนโยบายการท่องเที่ยวชายฝั่ง อันดามันอย่างยั่งยืน" ว่า จังหวัดกระบี่ เป็นจังหวัดสวยงามทางกายภาพ  มีจุดเด่น คือ ริมหาด ที่ไม่มีร่มชายหาด ถือเป็นภาพลักษณ์ที่ดีในการส่งเสริมการท่องเที่ยวไทย และเป็นไปตามเป้าหมายที่รัฐบาลต้องการเห็นรายได้การท่องเที่ยว ภายในปี 2558 เป็น 2 ล้านล้านบาท ซึ่งรัฐบาลได้วางกลยุทธ์ด้านการตลาดไว้แล้ว  พร้อมทั้งจะทำเวิร์คชอปกับสภาการท่องเที่ยว เพื่อพัฒนาแหล่งท่องเที่ยวยอดนิยมอย่างเร่งด่วน 29 แห่ง และพัฒนาแหล่งท่องเที่ยวกลุ่มภาคใต้อันดามัน ให้เป็นที่นิยมอีก 5 แห่ง  โดยจะใช้งบก่อสร้าง โครงสร้างพื้นฐาน 2.22 ล้านล้านบาท เข้าสนับสนุนการท่องเที่ยว เพื่อเชื่อมจังหวัดและชุมชนสู่อาเซียน และเพิ่มสายการบินเพื่อรองรับนักท่องเที่ยว

         อย่างไรก็ตาม นายกรัฐมนตรี ได้มอบหมายให้ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย ประสานงานกับ หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง  เพื่อพัฒนาและบูรณาการจังหวัด ในกลุ่มอันดามันอย่างเป็นรูปธรรม  พร้อมกำชับ ผู้ว่าราชการจังหวัด ให้พัฒนาการท่องเที่ยว แบบสะท้อนวัฒนธรรมด้วย







เรื่องที่คุณอาจสนใจ
นายกฯ ชี้ รัฐตั้งเป้ารายได้ ปี 58 ไว้ 2 ล้านล้านบาท โพสต์เมื่อ 16 กันยายน 2555 เวลา 10:22:33
TOP