x close

สลด! ลิฟท์จีนตกจากชั้น 34 ดับสยอง 19 ศพ









เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก 21cbh.com

        วันที่ 13 กันยายนที่ผ่านมา สำนักข่าวซีซีทีวีของจีน รายงานว่า เกิดเหตุลิฟท์โดยสารในไซด์งานก่อสร้างตึกอพาร์ทเมนท์ในจีนร่วงลงมาจากชั้น 34 ในขณะที่บรรทุกคนงานก่อสร้างเต็มลิฟท์เป็นเหตุให้มีผู้เสียชีวิต 19 ราย

       โดยเหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นที่บริเวณไซด์งานก่อสร้างตึกอพาร์ทเมนท์ ตรงทางแยกถนนฮวนเล่อ ในเมืองอู่ฮั่น มณฑลหูเป่ย ประเทศจีน เมื่อคนงานก่อสร้างจำนวนหนึ่งได้ขึ้นลิฟท์โดยสารขึ้นไปทำงานก่อสร้างบนตึก แต่เกิดเหตุไม่คาดฝัน เมื่อขณะที่ลิฟท์เคลื่อนที่ไปได้ 100 เมตร ลิฟท์กลับสูญเสียการควบคุม ลวดสลิงขาด เป็นเหตุให้ลิฟท์ร่วงลงสู่พื้นอย่างรวดเร็ว โดยมีหลายแหล่งข่าวระบุว่า น่าจะตกมาจากชั้น 34

       อย่างไรก็ตาม จากเหตุการณ์ดังกล่าว ส่งผลให้มีผู้เสียชีวิตทันที 6 ราย และมีผู้ได้รับบาดเจ็บจำนวนมาก บางรายทนพิษบาดแผลไม่ไหว เสียชีวิตลง โดยขณะนี้มีผู้เสียชีวิตทั้งหมด 19 ราย สำหรับเหตุดังกล่าวคาดว่า เกิดจากการที่ลิฟท์รับน้ำหนักไม่ไหว เนื่องจากป้ายที่มีตัวอักษรเลือนรางในตัวลิฟท์แจ้งว่ารับน้ำหนักได้ 12 คน อีกทั้งอายุการใช้งานหมดไปตั้งแต่เดือนมิถุนายน แต่วันเกิดเหตุมีคนงานโดยสารในลิฟท์มากกว่า 12 ราย จึงทำให้ลิฟท์ทานน้ำหนักไม่ไหว สลิงจึงขาดและร่วงหล่นลง นำไปสู่เหตุสลดใจดังกล่าว







เรื่องที่คุณอาจสนใจ
สลด! ลิฟท์จีนตกจากชั้น 34 ดับสยอง 19 ศพ โพสต์เมื่อ 16 กันยายน 2555 เวลา 11:23:15 2,350 อ่าน
TOP